Gắp đỉa nước dài 4cm trong mũi bệnh nhân nhi

P.Nhi| 27/04/2020 17:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 27/4, y sĩ Lê Kim Hoài (Trung tâm Y tế huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam) cho biết, vừa gắp thành công một dị vật sống trong mũi của bệnh nhân nhi.

Người thân của em N.T.T.  (đồng bào Cor, 11 tuổi, trú thôn 4, xã Trà Nú, huyện miền núi Bắc Trà My) kể, khoảng một tháng trước, T. có đi bắt ốc ở suối và uống nước tại đây.

Khi về nhà, T. có triệu chứng nghẹt mũi, chảy máu. Tuy nhiên, do chủ quan nên gia đình không đưa T. đến bệnh viện thăm khám.

 Gắp đỉa nước dài 4cm trong mũi bệnh nhân nhi

Con đỉa nước trong mũi của bệnh nhân T.

Những ngày gần đây, T. cảm giác ngứa mũi như có dị vật bên trong nhưng không gắp ra được. Trước tình trạng trên, trưa 27/4, gia đình đã đưa T. đến khám tại Trung tâm Y tế huyện Bắc Trà My. Tại đây, y sĩ Lê Kim Hoài đã gắp thành công một con đỉa nước dài 4cm trong mũi của em T. ra ngoài.

Được biết, trẻ em ở vùng cao thường hay tắm, uống nước suối nên nguy cơ dễ bị đỉa, sên nước chui vào. Nếu phát hiện các dấu hiệu bất thường như: chảy máu mũi, ho ra máu, khó thở, khàn tiếng…phụ huynh cần đưa ngay trẻ đến bệnh viện để được thăm khám, nội soi, xử lý kịp thời, tránh xảy ra những biến chứng nặng, nguy hiểm đến tính mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gắp đỉa nước dài 4cm trong mũi bệnh nhân nhi