Gần 100 công nhân nhập viện sau bữa ăn trưa

Chí Tâm| 27/10/2018 16:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ việc xảy ra tại Công ty TNHH NYG Việt Nam, đóng tại Khu Công nghiệp Long Khánh, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.

Trước đó, chiều 26/10, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh tiếp nhận 99 công nhân của Công ty TNHH NYG Việt Nam nhập viện cấp cứu trong tình trạng nôn ói, tiêu chảy, đau đầu.

Sau khi số công nhân trên nhập viện, lãnh đạo bệnh viện đã huy động nhiều y, bác sĩ và máy móc, thiết bị tích cực điều trị.

Ngày 27/10, bác sĩ Lương Thị Bình - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh (Đồng Nai) cho biết, trong số công nhân nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thực phẩm đã có 29 công nhân được xuất viện. 70 công nhân khác đang được điều trị tại bệnh viện, dự kiến nếu ổn định sẽ được xuất viện vào thứ hai tuần tới.

Gần 100 công nhân nhập viện sau bữa ăn trưa

Một số công nhân bị ngộ độc đang được điều trị

Trước đó, khoảng 13h15 ngày 26/10, sau giờ ăn trưa, 99 công nhân của Công ty Trách nhiệm hữu hạn NYG Việt Nam (vốn Thái Lan, chuyên sản xuất quần, áo xuất khẩu, đóng tại Khu Công nghiệp Long Khánh, thị xã Long Khánh, Đồng Nai) có các triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy.

Theo các công nhân, họ dùng bữa trưa tại nhà ăn công ty lúc 11h trưa. Đến khoảng hơn 13h thì hàng trăm người có dấu hiệu đau bụng, nôn ói, tiêu chảy… nên đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh.

Ngay khi nhận được tin báo, Liên đoàn Lao động thị xã Long Khánh đã cùng các cơ quan chức năng có mặt tại công ty để nắm bắt tình hình, điều tra nguyên nhân.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đồng Nai hiện đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra xác minh nguyên nhân.  Bước đầu cơ quan chức năng xác định có 76 công nhân có biểu hiện ngộ độc thực phẩm, số còn lại nhập viện là do tâm lý sợ hãi từ các công nhân khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 100 công nhân nhập viện sau bữa ăn trưa