Gần 1.000 trường hợp ở Quảng Ninh có kết quả âm tính với Covid-19

Trần Khanh| 03/08/2020 16:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thông tin từ Sở Y tế Quảng Ninh, đến 7h30 ngày 3/8, toàn tỉnh đã xét nghiệm nhanh được 894 trường hợp trở về từ địa phương có người mắc Covid -19, tất cả đều có kết quả âm tính.

Hiện tại, toàn tỉnh có 4.207 người trở về từ thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam đã thực hiện khai báo y tế, trong đó, có 1.265 người đã trở về qua thời gian 14 ngày. Tổng số người đang được cách ly tại nhà trên địa bàn tỉnh là 3.576 người. Hiện không còn du khách Quảng Ninh đang lưu trú tại Đà Nẵng.

Liên quan đến các trường hợp F1 của bệnh nhân 566, đi cùng chuyến xe của nhà xe Đức Hùng từ Quảng Ngãi về Vân Đồn, hiện đã lấy mẫu xét nghiệm 2 trường hợp, có kết quả âm tính.

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19, TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đã kích hoạt một số biện pháp mạnh mẽ nhằm kiềm chế dịch bệnh một cách hiệu quả nhất.

Gần 1.000 trường hợp ở Quảng Ninh có kết quả âm tính với Covid-19

Từ ngày 27/7, Bảo tàng Quảng Ninh đã áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đối với toàn bộ du khách đến tham quan. Ảnh QN.

Theo đó, UBND các xã, phường chỉ đạo tổ chức lại hoạt động của tổ công tác tại thôn, khu, bản. Những tổ công tác này có trách nhiệm kiểm soát di biến động nhân khẩu trên địa bàn, nhất là người nước ngoài, người từ các tỉnh, thành, địa phương khác về tạm trú, thuê nhà, thuê khách sạn; giám sát, kiểm tra y tế tất cả các công dân vào địa bàn; cập nhật thông tin vào tờ khai y tế tất cả nhân khẩu trên địa bàn. 

Đồng thời, giao Phòng Y tế chủ trì phối hợp với Công an thành phố, UBND các xã, phường tổng hợp, cập nhật danh sách toàn bộ người đến và đi qua các địa phương được công bố có ca bệnh mắc Covid-19 kể từ ngày 1/7 hiện đang có mặt trên địa bàn để giám sát y tế theo quy định.

Đáng chú ý, tại các địa điểm tập trung đông người như: Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố; bộ phận trả kết quả hiện đại các xã, phường; các cơ quan, đơn vị; các chợ cũng đã thực hiện quyết liệt nhiều biện pháp phòng dịch trên tinh thần nhận diện đúng tình hình để ngăn ngừa hiệu quả dịch bệnh. 

Gần 1.000 trường hợp ở Quảng Ninh có kết quả âm tính với Covid-19

Một số trạm y tế trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh tiến hành giám sát y tế theo quy định. Ảnh QN.

Trước diễn biến mới của dịch Covid-19, các điểm du lịch trên địa bàn thành phố đã chủ động triển khai nhiều giải pháp phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho người dân và du khách. 

Trong đó, kể từ ngày 27/7, các nhân viên làm việc tại Bảo tàng Quảng Ninh đã thực hiện lưu thông tin du khách, đo thân nhiệt, bố trí khu vực rửa tay sát khuẩn, yêu cầu đeo khẩu trang trong quá trình tham quan,… đối với toàn bộ du khách đến tham quan.

Còn tại các điểm đón lượng khách du lịch đông như: Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu, Công viên Sun World,... cũng đã tăng cường các biện pháp tuyên truyền phòng chống dịch qua loa phát thanh, bảng điện tử. Mặt khác, bố trí điểm rửa tay sát khuẩn, lắp đặt máy đo thân nhiệt cho du khách ở tất cả các điểm ra vào, vệ sinh tiêu độc khử trùng.

Gần 1.000 trường hợp ở Quảng Ninh có kết quả âm tính với Covid-19

Các xã, phường tổ chức lại hoạt động kiểm soát di biến động nhân khẩu trên địa bàn TP Hạ Long. Ảnh QN.

Bên cạnh đó, từ ngày 1/8, UBND TP Hạ Long đã yêu cầu dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường; người dân bắt buộc đeo khẩu trang ở nơi công cộng; tổ chức tiệc cưới, tang lễ gọn nhẹ, an toàn. 

Đặc biệt, để sẵn sàng phòng chống dịch trong mọi tình huống, thành phố đã làm việc với các đơn vị lưu trú chuẩn bị sẵn sàng phương án cách ly y tế theo hình thức có thu phí đối với các chuyên gia và người nước ngoài nhập cảnh qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Ngoài ra, chuẩn bị cơ sở vật chất, vật tư để thu dung người được cách ly tại khu cách ly y tế tập trung phường Hoành Bồ; khởi động lại các điểm chốt chặn, bố trí lực lượng sẵn sàng phương án lập chốt khi có chỉ đạo của tỉnh; tăng cường công tác quản lý, không để thiếu hàng, sốt giá.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 1.000 trường hợp ở Quảng Ninh có kết quả âm tính với Covid-19