Dự kiến tiếp nhận 30.000 đơn vị máu trong Hành trình Đỏ 2018

Vương Tuấn| 14/06/2018 19:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt”, Hành trình Đỏ 2018 dự kiến tiếp nhận tối thiểu 30.000 đơn vị máu từ 26 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Ngày 14/6/2018, Hành trình Đỏ lần thứ VI năm 2018 đã chính thức được triển khai tại tỉnh Cà Mau - mảnh đất cuối trời Nam của Tổ quốc và mở màn cho sự kiện đặc biệt này là ngày hội hiến máu “Giọt hồng Đất Mũi”.

Qua 5 năm tổ chức Hành trình Đỏ - chương trình vận động hiến máu có quy mô lớn nhất vào mỗi dịp hè, giai đoạn thường xảy ra tình trạng khan hiếm nguồn người hiến máu, đã có 46 tỉnh/thành phố trong cả nước tổ chức Hành trình Đỏ, góp phần nâng cao nhận thức, tuyên truyền cho hàng triệu người dân hiểu biết về hiến máu tình nguyện, về bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia).

Chương trình đã tiếp nhận trên 120.000 đơn vị máu trong 5 năm tổ chức, mang lại sự sống cho hàng nghìn bệnh nhân cần truyền máu; Giúp các trung tâm truyền máu tập dượt thành công, chủ động tổ chức được các chương trình, sự kiện hiến máu lớn tại địa phương và góp phần giáo dục thế hệ trẻ về tình yêu thương, biết sống vì mọi người và cống hiến sức trẻ của mình cho xã hội.

Dự kiến tiếp nhận 30.000 đơn vị máu trong Hành trình Đỏ 2018

Hành trình Đỏ năm 2018 chính thức bắt đầu

Với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt”, Hành trình Đỏ 2018 dự kiến tiếp nhận tối thiểu 30.000 đơn vị máu, sẽ diễn ra từ 14/6 - 15/7 tại 26 tỉnh, thành phố: Cà Mau, Kiên Giang, Cần Thơ, TP.HCM, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Quảng Trị, Quảng Bình, Nghệ An, Thanh Hóa, Hải Phòng, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc và Hà Nội.

Trong đó, nhiều địa phương triển khai ngày hội hiến máu tại các huyện nhằm lan tỏa hiệu ứng của Hành trình Đỏ đến đông đảo người dân, tạo cú huých truyền thông về hiến máu tình nguyện.

TS.BS Bạch Quốc Khánh – Trưởng BTC Hành trình Đỏ 2018 cho biết, hiện Bộ Y tế đang xin ý kiến về việc bổ sung gói xét nghiệm máu là một trong những phần quà dành cho người hiến máu. Khi quy định này được thông qua, Viện sẽ đề xuất gói kiểm tra sức khỏe là xét nghiệm sàng lọc bệnh tan máu bẩm sinh cho giới trẻ. Làm được việc này sẽ có ý nghĩa bởi nó sẽ giúp ngăn chặn nguồn gene di truyền sang thế hệ sau, vì chất lượng giống nòi và dân số Việt Nam.

Kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ, ngày hội hiến máu cuối cùng cũng là điểm hội quân Hành trình Đỏ với ngày hội hiến máu “Giọt hồng tri ân” tại Thủ đô Hà Nội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự kiến tiếp nhận 30.000 đơn vị máu trong Hành trình Đỏ 2018