Đồng Nai: Bé trai không có hậu môn, cha mẹ bỏ rơi vì sợ xui xẻo

Nhật Linh| 27/01/2015 10:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì sinh ra đứa con không có hậu môn nên cháu Nìm Cường đã bị cha mẹ bỏ rơi khi chưa đầy 3 tháng tuổi tại Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai.

Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai vừa cho biết, bệnh viện này đang tiến hành điều trị, chăm sóc cho bé trai là Nìm Cường (3 tháng tuổi) bị cha mẹ bỏ rơi.

Vào khoảng cuối tháng 11-2014, cháu Cường được mẹ là Nìm Ngọc L. (ngụ xã Phú Bình, Tân Phú, Đồng Nai) đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng sức khỏe yếu, bụng phình to và ói ra dịch xanh rêu. Qua thăm khám, các bác sỹ chẩn đoán cháu Cường bị suy yếu do không có đường hậu môn.

Đồng Nai: Bé trai không có hậu môn, cha mẹ bỏ rơi vì sợ xui xẻo

Bé Cường đang được chăm sóc tại bệnh viện

Để cứu sống cháu bé, các bác sỹ tại bệnh viện đã áp dụng thành công kỹ thuật mổ mới là phẩu thuật hạ đại tràng qua ngả hậu môn một thì và áp dụng sớm ở ngay tuổi sơ sinh. Nhờ vậy, cháu Cường đã được cắt 12cm đại tràng vô hạch thần kinh. Khi tình trạng sức khỏe cháu Cường có dấu hiệu hồi phục thì cha mẹ đã tìm cách để cháu Cường ở lại bệnh viện rồi bỏ về.

Từ đó đến nay, phía bệnh viện đã liên tục gọi điện thoại, đề nghị chị L. tới bệnh viện đón cháu Cường. Tuy nhiên, chị L. nhắn rằng cháu Cường không có hậu môn là điều kiêng kị, mang lại điềm xui xẻo trong cuộc sống nên gia đình chị quyết định từ bỏ.

Bác sỹ Vũ Công Tầm, Trưởng khoa Phẫu thuật gây mê – Hồi sức (Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai) cho biết hiện tại sức khỏe cháu bé đang tiến triển tích cực. Cháu ăn ngủ tốt và đang có xu hướng tăng trọng lượng.

Các bác sỹ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đang làm các thủ tục cần thiết để gửi cháu Cường vào Trung Tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi và khuyết tật tỉnh Đồng Nai.     

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Bé trai không có hậu môn, cha mẹ bỏ rơi vì sợ xui xẻo