Độc thân, thiếu tình dục - nguyên nhân rút ngắn tuổi thọ

Hà Kim| 12/04/2016 07:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo một nghiên cứu mới đây, sống độc thân, thiếu sex, nghiện xem ti vi hay thích ăn thịt đỏ là những nguyên nhân rút ngắn tuổi thọ mà bạn không ngờ tới.

Những người độc thân

Những năm gần đây, những người chọn lựa cách sống độc thân ngày càng nhiều và sự mất cân bằng giới tính trở nên nghiêm trọng hơn. Công việc bận rộn, không có nhà ở, yêu cầu cao, nhu cầu giao tiếp ít trở thành những nguyên nhân chính của tình trạng trên.

Độc thân, thiếu tình dục - nguyên nhân rút ngắn tuổi thọ

Những người sống một mình có nhiều khả năng chết vì đau tim, đột quỵ hoặc các vấn đề về tim mạch hơn những người có gia đình

Kết luận của một nghiên cứu năm 2015 thực hiện trên hơn 3,5 triệu người ly hôn hoặc góa bụa tại Mỹ cho thấy, những người độc thân có nhiều hơn 5% khả năng phát triển bệnh so với những người kết hôn.

Không phải tất cả các cuộc hôn nhân đều như nhau, nhưng phần lớn các chuyên gia cho rằng kết hôn luôn tốt cho tim. Theo đó, những người sống một mình có nhiều khả năng chết vì đau tim, đột quỵ hoặc các vấn đề về tim mạch hơn những người có gia đình.

Cũng theo con số mới nhất của Cơ quan Thống kê Quốc gia Anh, những người đàn ông sống độc thân ở nhóm tuổi từ 45 trở lên, nguy cơ tử vong sớm hơn  những người lấy vợ 23%. Nguy cơ này cũng tăng 30% ở những ông đã ly dị và tăng 20% ở những người goá vợ.

Việc đi bước nữa có thể cải thiện được tình hình này. Một nghiên cứu khác của Mỹ cũng chỉ rõ lợi ích của việc lấy vợ. Theo đó, những người đàn ông có gia đình hoạt động thể chất nhiều hơn 70% so với những người goá. Họ cũng hút ít thuốc lá hơn, thường không bỏ bữa sáng và kiểm tra sức khỏe đều đặn.

Những người gặp vấn đề trong chuyện chăn gối

Quan hệ tình dục không chỉ là một hoạt động sinh lý, mà còn là một liệu pháp tăng cường sức khỏe tuyệt với. Nhưng những bằng chứng mới dưới đây còn cho thấy tác dụng ngược lại, đó là quan hệ tình dục không đủ cũng có thể khiến bạn chết sớm.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, quan hệ tình dục thường xuyên giúp tăng tuần hoàn máu, giảm huyết áp và tăng cường mức độ cholesterol. Quan hệ tình dục cũng là một biện pháp giảm cân tốt, chỉ cần 30 phút mỗi lần bạn sẽ đốt cháy 200 calo.

Ngoài ra, quan hệ tình dục cũng bảo vệ bạn khỏi các bệnh như cảm lạnh, ho vì nó giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Và quan trọng hơn cả là nó giúp bạn kéo dài tuổi thọ.

Độc thân, thiếu tình dục - nguyên nhân rút ngắn tuổi thọ

Quan hệ tình dục không đủ cũng có thể khiến bạn chết sớm

Một nghiên cứu được tiến hành bởi Trường đại học Duke (Mỹ) cho thấy, phụ nữ quan hệ tình dục thường xuyên có khả năng kéo dài tuổi thọ thêm 8 năm, mặt khác những người đàn ông đạt cực khoái thường xuyên giảm nguy cơ tử vong sớm 50%

Để đảm bảo tính chính xác, nhân viên nghiên cứu đã loại bỏ yếu tố giới tính, tuổi tác, việc hút thuốc, tầng lớp xã hội và kết quả vẫn như vậy. Nghiên cứu còn phát hiện việc đạt được khoái cảm trong tình dục còn là điểm cộng cho việc duy trì một cơ thể khỏe mạnh.

Người có thói quen ngồi ì một chỗ

Tạp chí Y học Anh đã đăng tải một nghiên cứu mới của Australia cho thấy mỗi ngày ngồi một chỗ quá 3 giờ đồng hồ thì tuổi thọ sẽ giảm đi 2 năm, dù thường xuyên vận động cũng không thể bù đắp lại những mỗi nguy hại về sức khỏe do ngồi một chỗ gây ra.

Thiếu bạn bè

Chuyên gia xã hội của Mỹ cho rằng, những người ít bạn bè hoặc không có bạn bè thường có nguy cơ tử vong sớm những người có nhiều bạn bè. Vì bạn bè không chỉ giúp chúng ta có thêm cơ hội và nguồn tài nguyên, mà còn giúp chúng ta chia sẻ khó khăn, giảm áp lực và tăng tuổi thọ.

Chuyên gia cho rằng thời gian, sự nhẫn nại và sự chân thành chính là sợi dây quan trọng để duy trì tình bạn.

Nghiện xem TV

Nghiên cứu của Đại học Havard phát hiện mỗi ngày xem TV 2 giờ đồng hồ sẽ làm tăng nguy cơ tử vong sớm, gây bệnh tim và tiểu đường loại 2. Nghiên cứu còn chỉ rõ lười vận động và thói quen ăn uống không lành mạnh sẽ là nguyên nhân chính dẫn đến việc tử vong sớm.

Thích ăn thịt đỏ

Những người thường xuyên ăn thịt đỏ rất dễ bị ung thư đại tràng, các bệnh tuyến tiền liệt, viêm khớp dạng thấp.

Nghiên cứu còn chỉ rõ: "Nếu bắt buộc phải chọn một loại thực phẩm không lành mạnh thì chẳng còn lựa chọn nào xứng đáng hơn ngoài thịt đỏ. Ăn quá nhiều thịt đỏ sẽ làm giảm 20% tuổi thọ."

Những người thất nghiệp

Một nghiên cứu quy mô lớn được thực hiện với 2 triệu người thuộc 15 quốc gia kéo dài trong 40 năm phát hiện thất nghiệp sẽ khiến cho nguy cơ tử vong tăng 63%.

Độc thân, thiếu tình dục - nguyên nhân rút ngắn tuổi thọ

Những người ít bạn bè hoặc không có bạn bè thường có nguy cơ tử vong sớm những người có nhiều bạn bè

Những người phải đi làm quá xa

Thời gian đi làm quá dài sẽ chiếm hết thời gian vận động, thư giãn, tụ họp với bạn bè. Một nghiên cứu phát hiện thời gian đi làm quá 1 giờ đồng hồ mỗi ngày sẽ khiến áp lực tăng lên, tác động tiêu cực của nó tương đương với việc ít vận động.

Những người thiếu ngủ hoặc thường xuyên ngủ nướng

Những người ngủ ít hơn 5 giờ đồng hồ hoặc vượt qua 9 giờ đồng hồ mỗi đêm thì tuổi thọ sẽ ngắn đi. Việc thường xuyên thiếu ngủ sẽ khiến cơ thể gặp các vấn đề về sức khỏe như béo phì, đãng trí. Nghiên cứu còn phát hiện việc ngủ quá nhiều cũng dẫn đến những vấn đề tương tự về sức khỏe.

Những người có tâm lý sợ chết

Tâm lý sợ chết sẽ khiến chúng ta tích cực tham gia vận động và thực hiện chế độ ăn lành mạnh nhưng nếu quá đỗi lo lắng về điều này sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Độc thân, thiếu tình dục - nguyên nhân rút ngắn tuổi thọ