Đình chỉ hoạt động thẩm mỹ viện tư vấn hút mỡ bụng cho thai phụ

Chí Tâm| 03/11/2019 16:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã quyết định đình chỉ hoạt động của thẩm mỹ viện Sophie International, vì lý do chưa có giấy phép.

Ngày 3/11, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết, sau vụ việc hút mỡ bụng cho phụ nữ mang thai, Thanh tra Sở Y tế đã tiến hành lập đoàn kiểm tra đối với thẩm mỹ viện Sophie International (253A Hoàng Sa, phường Tân Định, quận 1, TP.HCM) và Bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS (27 Hoàng Dư Khương, phường 12, quận 10).

Tại thời điểm kiểm tra, đơn vị phát hiện thẩm mỹ viện Sophie International chưa được cấp phép nhưng vẫn nhận và tư vấn khách hàng có nhu cầu hút mỡ bụng.

Sở Y tế đã niêm phong toàn bộ hồ sơ bệnh án liên quan đến ca phẫu thuật để phục vụ điều tra, giao phòng Y tế quận 1 giám sát việc tuân thủ quyết định của thẩm mỹ viện Sophie International.

Đình chỉ hoạt động thẩm mỹ viện tư vấn hút mỡ bụng cho thai phụ

Thẩm mỹ viện Sophie International

Trước đó, như đã đưa tin, chị Đ.N.A. (28 tuổi) đến thẩm mỹ viện Sophie International để thực hiện dịch vụ hút mỡ bụng. Chị được cơ sở này đưa đến Bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS để làm xét nghiệm và tiến hành phẫu thuật hút mỡ vùng bụng, lưng, vai, bắp tay, nách và cắt, căng da bụng, nối lại dây chằng ở vùng bụng.

Tuy nhiên, sau phẫu thuật, khách hàng có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn, khó thở. Khi được đưa đến khám tại bệnh viện tư ở Hà Nội, bệnh nhân phát hiện mình đã mang thai 8 tuần.

Như vậy, chỉ trong vòng hơn nửa tháng qua (từ ngày 15/10 đến nay) tại TP.HCM liên tiếp xảy ra nhiều vụ tai biến sau phẫu thuật thẩm mỹ, trong đó có 3 ca tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ hoạt động thẩm mỹ viện tư vấn hút mỡ bụng cho thai phụ