Đình chỉ hoạt động phòng khám nơi bệnh nhi 2 tuổi tử vong sau truyền dịch

Huy Hoàng| 18/10/2018 09:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định đình chỉ hoạt động phòng khám, tạm giữ chứng chỉ hành nghề của bác sĩ trong vụ bé trai 22 tháng tuổi tử vong sau khi truyền dịch.

Liên quan đến vụ bé trai 2 tuổi tử vong tại phòng khám tư trên địa bàn quận Long Biên (TP Hà Nội), sáng 18/10, Sở Y tế Hà Nội cho biết, đã đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh đối với phòng khám, đồng thời tạm giữ chứng chỉ hành nghề của bác sĩ của phòng khám này để phục vụ công tác điều tra, xác minh của công an.

Phòng khám chuyên khoa Nội tại địa chỉ số 392 Ngô Gia Tự, phường Đức Giang, quận Long Biên, TP Hà Nội do bác sĩ Nguyễn Thị Kim Cúc là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật được cấp phép hoạt động ngày 16/11/2012.

Sở Y tế Hà Nội cũng cho hay, phòng khám này có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và có giấy phép hoạt động; bác sĩ chịu trách nhiệm chuyên môn cho phòng khám cũng có chứng chỉ hành nghề.

Phạm vi hoạt động chuyên môn của phòng khám được phê duyệt gồm sơ cứu, khám bệnh, chữa bệnh đối với bệnh nội khoa thông thường, không làm các thủ thuật chuyên môn. Phòng khám này thực hiện việc truyền dịch cho người bệnh là vượt quá phạm vi chuyên môn được cấp phép.

Đình chỉ hoạt động phòng khám nơi bệnh nhi 2 tuổi tử vong sau truyền dịch

Phòng khám tư nhân nơi xảy ra sự việc

Như báo Công lý đã đưa tin, ngày 17/10, thông tin từ Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, nơi đây đang tiến hành điều tra, niêm phong phòng khám bác sĩ Nguyễn Thị Kim Cúc tại quận Long Biên, TP Hà Nội trước vụ việc cháu bé N.G.B. (22 tháng tuổi, ngụ tại thôn Lại Hoàng, xã Yên Thường, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) tử vong sau khi truyền dịch điều trị tiêu chảy tại phòng khám này vào chiều 16/10.

Xác minh ban đầu, chiều 15/10, bệnh nhi B. được bố mẹ đưa đến Phòng khám chuyên khoa Nội của bác sĩ Cúc để khám với các dấu hiệu ho, sốt. Bác sĩ Cúc kê đơn điều trị bằng thuốc tại nhà cho cháu bé. Chiều hôm sau, bệnh không đỡ kèm theo tiêu chảy nên gia đình đưa bé đến phòng khám để khám lại. Bệnh nhi được bác sĩ Cúc khám và trực tiếp truyền dịch Ringer lactat. Truyền dịch được khoảng 15 phút thì bệnh nhi có biểu hiện tím tái. Bác sĩ Cúc lập tức rút kim truyền và cùng gia đình đưa bé vào Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cấp cứu.

Khi đến Bệnh viện Đức Giang, bé đã ngừng thở, ngừng tim, không đo được mạch, huyết áp, đồng tử giãn không phản xạ ánh sáng. Sau hơn 30 phút cấp cứu không có kết quả, bệnh nhi được chẩn đoán tử vong ngoại viện.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ hoạt động phòng khám nơi bệnh nhi 2 tuổi tử vong sau truyền dịch