Đình chỉ chuyên môn, chuyển công tác với bác sĩ chẩn đoán nhầm khiến thai phụ suýt mất con

Thảo Nguyên| 08/01/2018 13:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến sự việc bác sĩ Nguyễn Văn Tiến, bác sĩ nội trú khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) vội vàng chẩn đoán sai khiến thai phụ suýt mất con, Sở Y tế Hà Nội cho biết, cơ quan này đã chỉ đạo bệnh viện điều chuyển công tác đối với bác sĩ.

Ngày 8/1, bà Trần Thị Nhị Hà - Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, phía Sở đã đề nghị Bệnh viện Đa khoa Đức Giang luân chuyển công tác của bác sĩ Nguyễn Văn Tiến (làm tại khoa Sản) do chẩn đoán sai trường hợp sản phụ Nguyễn Thị Thanh M. (SN 1991, trú tại phường Thượng Thanh, quận Long Biên).

Qua tường trình và xem xét kết quả chẩn đoán, hội đồng chuyên môn xác định bác sĩ này sau khi siêu âm cho chị M. và thông báo bị thai lưu, sau đó có chỉ định hút bỏ thai là không đúng tình trạng sức khỏe của sản phụ.

Đình chỉ chuyên môn, chuyển công tác với bác sĩ chẩn đoán nhầm khiến thai phụ suýt mất con

Bệnh viện Đa khoa Đức Giang

Ngay khi tiếp nhận phản ánh của chị M., lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã chuyển công việc bác sĩ này về làm tại phòng kế hoạch tổng hợp, thôi làm công tác chuyên môn. Bệnh viện này cho biết cũng đã rút kinh nghiệm sâu sắc về công tác chuyên môn, hạn chế đến thấp nhất các sai sót chuyên môn để an toàn tối đa cho người bệnh.

“Quan điểm của Sở Y tế là phải làm đến nơi, đến chốn. Trường hợp này cũng để cảnh báo tất cả cán bộ y tế trong ngành, khi thực hiện chẩn đoán, điều trị cho bệnh nhân phải có tinh thần trách nhiệm cao", bà Hà nói.

Cũng theo bà Hà, hiện tại bệnh nhân M. cũng ổn, ngăn chặn được ngay tai biến cho bệnh nhân, hậu quả không vấn đề gì nhưng đánh giá về năng lực chuyên môn và cách thức giải thích cho gia đình bệnh nhân của bác sĩ như vậy là chưa được.

Trước đó, chị Nguyễn Thị Thanh M. (SN 1991, ở Long Biên, Hà Nội) phản ánh việc bác sĩ chỉ định hút thai cho chị vì cho rằng thai đã chết lưu. Tuy nhiên, sang bệnh viện khác, thai nhi vẫn bình thường, chỉ hơi bị động thai. Bệnh nhân được cho về nhà uống thuốc theo đơn, nghỉ ngơi theo dõi sức khỏe và hẹn khám lại sau 2 tuần.

Lúc này, bác sĩ Tiến thừa nhận đã vội vàng khi chưa thăm khám kỹ và siêu âm đầu dò cho bệnh nhân. Bức xúc vì suýt mất con, chị M. đã đăng tải toàn bộ sự việc lên trang facebook cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ chuyên môn, chuyển công tác với bác sĩ chẩn đoán nhầm khiến thai phụ suýt mất con