Đình chỉ, cắt hợp đồng y tá bị tố “vòi” tiền người nhà bệnh nhân

PV| 22/03/2015 22:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến việc y tá nói chuyện tiền nong với người nhà bệnh nhân, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã yêu cầu Bệnh viện K cắt hợp đồng đối với điều dưỡng Nguyễn Thị Lan, Khoa Nội soi do có hành vi chưa chuẩn mực.

Ngày 22/3, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã yêu cầu Bệnh viện K Trung ương cắt hợp đồng với nữ điều dưỡng bị người nhà bệnh nhân tố “vòi” tiền 200 ngàn đồng trong đoạn clip được tung lên mạng.

Đình chỉ, cắt hợp đồng y tá bị tố “vòi” tiền người nhà bệnh nhân

Người nhà bệnh nhân bức xúc vì cho rằng bị nhân viên bệnh viện vòi tiền 

Đồng thời, Bộ trưởng y tế yêu cầu Ban Giám đốc rà soát, chấn chỉnh quy chế hoạt động, quy trình khám chữa bệnh của khoa, phòng, công khai minh bạch các khoản thu của người bệnh, thực hiện và xử lý nghiêm theo quy tắc quy định tại thông tư số 07 của Bộ Y tế.

Trước đó, ngày 19/3, một đoạn clip được tung lên mạng với nội dung một người nhà bệnh nhân bức xúc "làm loạn" tại viện này vì cho rằng nhân viên y tế đã “vòi” tiền của bệnh nhân nếu muốn trả kết quả nhanh.

Trong clip, người nhà bệnh nhân tố nữ điều dưỡng này nói: “Muốn có kết quả nhanh đưa 200 nghìn đồng, không thì phải đợi 10 ngày nữa”. Hành động này đã gây bức xúc không chỉ cho bệnh nhân mà cả dư luận xã hội.

Sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo Bệnh viện K đã tạm đình chỉ công tác đối với điều dưỡng Nguyễn Thị Lan để làm rõ vụ việc.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ, cắt hợp đồng y tá bị tố “vòi” tiền người nhà bệnh nhân