Đình chỉ bác sĩ phẫu thuật cắt u buồng trứng xong vẫn còn nguyên

Huy Hoàng| 04/10/2018 13:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bác sĩ Nguyễn Duy Thiết đã bị đình chỉ nhiệm vụ để làm rõ trách nhiệm liên quan đến việc mổ cắt u buồng trứng nhưng vẫn còn nguyên cho một nữ bệnh nhân.

Ngày 4/10, ông Hoàng Văn Vinh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phúc Thịnh (Thanh Hóa) cho biết, bệnh viện đã quyết định đình chỉ nhiệm vụ Trưởng Khoa sản đối với bác sĩ Nguyễn Duy Thiết để làm rõ trách nhiệm liên quan đến việc mổ cắt u buồng trứng nhưng vẫn còn nguyên cho bệnh nhân Nguyễn Thị Hoa (49 tuổi, ở xã Thiệu Chính, huyện Thiệu Hóa).

Ông Vinh cũng cho biết thêm, mới đây ông cùng bác sĩ Nguyễn Duy Thiết đã đến gia đình bệnh nhân xin lỗi vì để xảy ra sai sót, đồng thời hỗ trợ gia đình một phần kinh phí nhưng gia đình không chấp nhận. Lãnh đạo bệnh viện đang gửi giấy mời gia đình đến để phối hợp giải quyết.

Đình chỉ bác sĩ phẫu thuật cắt u buồng trứng xong vẫn còn nguyên

Bệnh viện Đa khoa Phúc Thịnh, nơi xảy ra sự việc

Trước đó, theo phản ánh của bà Hoa, đầu năm 2018 bà mệt mỏi, đau bụng, chán ăn nên khám ở Bệnh viện Đa khoa Phúc Thịnh. Ngày 23/2, bác sĩ chẩn đoán bà bị u nang buồng trứng phải, mổ cắt u vào chiều cùng ngày. Sau phẫu thuật, bà Hoa điều trị thêm 11 ngày và xuất viện.

Tuy nhiên, khi về nhà, bà Hoa vẫn thấy tình trạng sức khoẻ yếu đi, mệt mỏi, chán ăn. 10 ngày sau, do đau nhiều nên bà được người thân đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân để khám thì các bác sĩ phát hiện trong người có một khối u.

Nghi vấn bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Phúc Thịnh mắc sai sót chuyên môn vì đã mổ cắt u nhưng vẫn còn nguyên, gia đình bà Hoa yêu cầu lãnh đạo bệnh viện làm rõ.

Theo Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phúc Thịnh, trong chẩn đoán ban đầu bệnh nhân bị u nang buồng trứng. Nhưng khi mổ thì phát hiện áp-xe phần phụ nằm ở tử cung. Do đó, cả hai buồng trứng, vòi trứng dính vào tử cung, không thể cắt bỏ.

Cũng theo lý giải của ông Vinh, bác sĩ phải dẫn lưu ổ mủ, không can thiệp đến khối u. Sau đó, khi ra viện và tổng kết hồ sơ bệnh án, bác sĩ Nguyễn Duy Thiết - người thực hiện ca phẫu thuật không tổng kết hồ sơ bệnh án mà chỉ ghi trong tường trình phẫu thuật. Bác sĩ cùng mổ là người tổng kết hồ sơ bệnh án. Do không nhìn tường trình phẫu thuật và đề vào đó là cắt u nang buồng trứng.

Sở Y tế Thanh Hóa sau khi nhận được đơn khiếu nại, đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa Phúc Thịnh báo cáo và xử lý sai phạm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ bác sĩ phẫu thuật cắt u buồng trứng xong vẫn còn nguyên