Điều trị miễn phí cho trẻ bị lây nhiễm sùi mào gà ở Hưng Yên

Thảo Nguyên| 19/07/2017 16:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Bệnh viện (BV) Da liễu TW cho biết, sẽ điều trị miễn phí cho những trẻ dưới 15 tuổi ở huyện Khoái Châu (Hưng Yên) được phát hiện mắc sùi mào gà từ sau ngày 17/7/2017.

Theo thống kê mới nhất của BV Da liễu TW, số trẻ ở huyện Khoái Châu phải nhập viện điều trị căn bệnh này trong hơn hai tháng qua đã là 52 cháu. Các bé đều có tiền sử nong bao quy đầu từ 4 tháng đến 1 năm về trước.

Được biết, trước đó các bé đều được được khám và tư vấn cắt bao quy đầu tại một phòng khám "chui" trên đia bàn huyện Khoái Châu với giá 3 triệu đồng/ đốt, có bé phải đốt đến lần thứ 12. Sau khi cắt bao quy đầu tại phòng khám "chui" này thì tất cả cháu bé có hiện tượng mẩn ngứa, sưng tấy, thấy hiện tượng lạ người nhà các bé rất lo lắng nên đã đưa các bé lên BV Da liễu Trung ương để khám và phát hiện đã bị sùi mào gà.

Điều trị miễn phí cho trẻ bị lây nhiễm sùi mào gà ở Hưng Yên

Bệnh nhi mắc sùi mào gà đang điều trị tại BV Da liễu TW

Hiện, BV đang tích cực điều trị. Tuy nhiên, điều trị sùi mào gà ở trẻ có những khó khăn nhất định vì trẻ đau và không hợp tác. Kinh phí điều trị cũng không hề ít.

Trước thực trạng trên, BV Da liễu TW cho biết, sẽ điều trị miễn phí cho các bệnh nhi mắc sùi mào gà ở Khoái Châu Hưng Yên từ ngày 17/7/2017.

BV cũng sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế Hưng Yên tổ chức thăm khám, điều trị cho các trường hợp mắc bệnh. Trường hợp vượt quá khả năng điều trị của địa phương cần chuyển lên BV Da liễu TW để điều trị nhằm đảm bảo sức khỏe cho các cháu; đồng thời hỗ trợ tối đa đối với các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn. BV Da liễu TW sẽ tiếp tục công tác chỉ đạo tuyến với y tế tỉnh Hưng Yên, ngăn ngừa các trường hợp mắc mới tương tự tại cộng đồng.

Sáng 19/7, ông Lều Văn Quân - Chánh thanh tra Sở Y tế Hưng Yên cho biết, đã kiến nghị UBND tỉnh xử phạt 110 triệu đồng là mức tối thiểu đối với phòng khám "chui" nghi khiến hàng chục trẻ lây sùi mào gà của bà Hoàng Thị Hiền. Sau khi Sở Y tế phối hợp với BV Da liễu TW xác định được nguyên nhân chính thức gây sùi mào gà sẽ mời bà Hiền  lên xử lý tiếp. Hiện tại mới xử lý ở góc độ hành chính khi hành nghề.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều trị miễn phí cho trẻ bị lây nhiễm sùi mào gà ở Hưng Yên