Điều dưỡng cấp cứu bệnh nhân dưới sàn nhà bị kỷ luật

Thảo Nguyên| 06/07/2017 07:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh nhân bị co giật, điều dưỡng bệnh viện Ung bướu TP.HCM tiến hành cấp cứu ngay khi người này đang nằm trên sàn nhà.

Ngày 5/7, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, đã nhận được báo cáo của Sở Y tế TP.HCM về sự việc nữ điều dưỡng thực hiện không đúng quy trình chuyên môn kỹ thuật, cấp cứu, truyền cho người bệnh khi mà bệnh nhân đang nằm ngay trên sàn nhà.

Điều dưỡng cấp cứu bệnh nhân dưới sàn nhà bị kỷ luật

Điều dưỡng Thanh tiêm cho bệnh nhân dưới sàn nhà. Ảnh: VTC News.

Theo báo cáo, sự việc xảy ra ngày 4/6 tại bệnh viện Ung bướu TP.HCM. Bệnh nhân nữ (60 tuổi) bị ung thư phổi di căn xương, não; suy thận, ung thư cổ tử cung, buồng trứng. Khi được báo bệnh nhân co giật, điều dưỡng Thái Thị Thanh lập tức báo bác sĩ, đồng thời thực hiện đường truyền ngay cho bệnh nhân để cấp cứu trong khi bệnh nhân đang nằm trên sàn nhà. Điều dưỡng Thanh không mang khẩu trang, găng tay và thực hiện trong lúc người bệnh nằm dưới sàn nhà, không an toàn cho người bệnh.

“Vì thế, bệnh viện đã tạm ngưng công tác của điều dưỡng, làm bản kiểm điểm. Ngoài ra, mặc dù điều dưỡng Thanh đã quá tuổi tham gia hội thi tay nghề năm 2017, nhưng bệnh viện vẫn sẽ bổ sung tên điều dưỡng Thanh vào danh sách thí sinh thi”, ông Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết trong báo cáo gửi Cục Quản lý Khám chữa bệnh.

Sau sự việc trên, bệnh viện cũng tăng cường kiểm tra, giám sát, nhắc nhở nhân viên thực hiện đúng quy trình chuyên môn ngay cả khi cấp cứu để nhằm đảm bảo an toàn cho cả bệnh nhân và nhân viên y tế.

Lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM cũng cho biết, trong 6 năm trở lại đây, bệnh viện Ung bướu TP.HCM thường xuyên quá tải, bệnh nhân phải nằm ghép. Thậm chí nhiều người bệnh không có chỗ nằm, phải chen nhau ở dưới gầm giường, dọc các lối đi.

Thời gian tới, khi khu Khám bệnh, chẩn đoán và điều trị kỹ thuật cao và bệnh viện cơ sở 2 đi vào hoạt động sẽ góp phần giảm tải.

Trước đó, ngày 8/6/2017, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đã có công văn số 764/KCB-QLCL đề nghị Sở Y tế TP.HCM khẩn trương xác minh thông tin phản ánh tình trạng bệnh nhân phải nằm ghép 2 đến 3 người/giường tại bệnh viện Ung bướu TP.HCM;

Đồng thời, áp dụng các giải pháp quyết liệt để khắc phục tình trạng quá tải tại bệnh viện Ung bướu, đảm bảo không làm ảnh hưởng đến quá trình điều trị của người bệnh và báo cáo về Cục Quản lý Khám chữa bệnh các nội dung này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều dưỡng cấp cứu bệnh nhân dưới sàn nhà bị kỷ luật