Điện thoại phát nổ, bé trai 12 tuổi bị dập nát bàn tay

Nguyễn Lê| 29/02/2020 15:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cậu bé 12 tuổi đã bị dập nát bàn tay khi sử dụng chiếc điện thoại đang được cắm sạc.

Sáng 29/2, bác sĩ Nguyễn Trọng Huỳnh - Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, đang điều trị cho một cậu bé 12 tuổi bị chấn thương dập nát bàn tay vì nổ điện thoại.

Trước đó, vào khoảng 14 giờ ngày 28/2, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên tiếp nhận bệnh nhân T.M.C. (12 tuổi, trú tại xã Ea H’đing, huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) trong tình trạng chấn thương dập nát bàn tay trái, mất 2 ngón tay 4-5, mất rất nhiều da cơ.

Ngay sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đã tiến hành băng bó vết thương, tiến hành xét nghiệm và mổ cấp cứu cắt lọc vết thương. Sau khi phẫu thuật, các bác sĩ tiếp tục đánh giá vết thương, tư vấn cho người nhà chăm sóc bệnh nhân. Đồng thời, tiếp tục theo dõi nhiễm trùng sau mổ và nguy cơ hoại tử các ngón 1, 2, 3.

Điện thoại phát nổ, bé trai 12 tuổi bị dập nát bàn tay

Cháu C. đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Theo người nhà nạn nhân cho biết, vào khoảng 13 giờ ngày 28/2, thấy điện thoại của mẹ gần hết pin nên cháu cắm sạc. Trong lúc đang sạc, cháu cầm điện thoại để chơi trò chơi được khoảng 10 phút thì điện thoại nóng dần lên và phát nổ. Ngay sau đó, cháu được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Cũng theo người nhà cháu C. cho biết, chiếc điện thoại bị nổ nói trên được mua và sử dụng từ lâu. Trước đó, vài lần cháu C. vừa sạc điện thoại vừa sử dụng và không việc gì. Do đó, trưa 28/2, cháu tiếp tục sử dụng điện thoại trong lúc cắm sạc thì xảy ra sự việc.

“Cho đến thời điểm hiện tại, bệnh nhân không có dấu hiệu sốt, không có dấu hiệu bị nhiễm trùng, vết thương ít rỉ dịch và các ngón 1, 2, 3 còn hồng. Quá trình điều trị, bệnh nhân sẽ còn phải tiến hành phẫu thuật nhiều lần nữa. Tuy nhiên, việc lấy lại chức năng vận động của bàn tay trái cho bệnh nhân rất khó khăn, cần có sự phối hợp của cả bệnh nhân và người nhà”, bác sĩ Huỳnh cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện thoại phát nổ, bé trai 12 tuổi bị dập nát bàn tay