Diễn biến dịch sốt xuất huyết: Đã có 25 trường hợp tử vong

PV| 01/10/2015 12:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế khuyến cáo, hiện nay tình hình dịch sốt xuất huyết (SXH) đang có diễn biến phức tạp, tính đến nay đã có 25 trường hợp tử vong.

Theo thống kê của Bộ Y tế, trong 9 tháng qua, trên cả nước đã ghi nhận gần 40.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết, cao hơn 24% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tại khu vực miền Nam, đã ghi nhận tới hơn 29.000 trường hợp mắc SXH (chiếm tới 75% số ca mắc trên cả nước), dịch xuất hiện nhiều nhất tại các tỉnh miền Đông Nam Bộ như: TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương.

Hiện nay, TPHCM có 9.000 ca mắc, dẫn đầu cả nước, trong đó có 3 trường hợp tử vong; Đồng Nai 5.365 ca mắc, 3 ca tử vong; Bình Dương 3.087 ca, 6 tử vong; Hà Nội 2.700 ca mắc, chưa có trường hợp tử vong.

Diễn biến dịch sốt xuất huyết: Đã có 25 trường hợp tử vong

Đã có 25 người tử vong do sốt xuất huyết

Trước tình hình bệnh SXH gia tăng và có diễn biến phức tạp, ngày 30/9, PGS.TS. Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh đã đưa ra các khuyến cáo để phòng tránh dịch sốt xuất huyết có hiệu quả và đảm bảo sức khỏe người dân.

Người dân không tự điều trị tại nhà mà đến ngay cơ sở y tế khi có các biểu hiện nghi ngờ SXH như sốt cao liên tục 2-7 ngày, khó hạ sốt; đau cơ, đau khớp; buồn nôn, nôn, đau bụng, đau đầu; phát ban, xuất huyết dưới da.

Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nên nghĩ tới SXH khi người bệnh bị sốt đến khám; tuân thủ hướng dẫn chẩn đoán, điều trị bệnh SXH đã được ban hành theo Quyết định số 458/QĐ-BYT ngày 16/2/2011 của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, các sơ sở cần theo dõi sát các triệu chứng cơ năng và thực thể của người bệnh để phát hiện, chẩn đoán, điều trị sớm đúng theo hướng dẫn đã ban hành; hội chẩn với tuyến trên khi khó chẩn đoán, điều trị.

Các cơ sở y tế thực hiện việc chuyển viện an toàn, liên hệ trước nơi nhận, chuẩn bị phương tiện, thuốc, nhân lực hộ tống người bệnh trên đường chuyển viện, ghi đầy đủ thông tin theo quy định vào giấy chuyển viện của người bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn biến dịch sốt xuất huyết: Đã có 25 trường hợp tử vong