Dịch Covid-19 ngày 2/3: Cách ly an toàn các công dân trở về từ vùng có dịch

Chí Tâm| 02/03/2020 19:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các địa phương đã thực hiện việc cách ly bắt buộc đối với mọi người từ vùng dịch vào Việt Nam, ngăn chặn lây lan là giải pháp y tế tốt nhất lúc này, tiếp tục tạo điều kiện cho người cách ly sinh hoạt bình thường.

* Hà Nội: Tiếp nhận 1.764 người đi về từ Hàn Quốc

Sở Y tế Hà Nội cho biết, đã tiếp nhận 1.764 người đi về từ Hàn Quốc và đang cách ly tập trung tại các khu vực do Bộ Tư lệnh thủ đô quản lý. Trong số này có 12 người bị ho, được chuyển vào cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Sở Y tế Hà Nội tiếp tục phối hợp với Bộ tư lệnh thủ đô để cách ly các công dân từ Hàn Quốc trở về. Trong đó Sở Y tế tiếp tục giám sát chặt chẽ các hành khách nhập cảnh qua cảng hàng không thuộc sân bay quốc tế Nội Bài và tại cộng đồng, đồng thời áp dụng khai báo y tế đối với tất cả khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc.

* TP.HCM: Cách ly 272 người về từ Hàn Quốc ở bệnh viện dã chiến

Hiện có 272 trường hợp ở tại khu cách ly tập trung của thành phố, gồm 218 ca tại khu cách ly tập trung huyện Củ Chi, 43 ở khu cách ly tập trung huyện Nhà Bè, 11 người tại khu cách ly tập trung quận 7.

Có 118 người tiếp tục theo dõi tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện; 290 trường hợp đang được theo dõi cách ly tại nhà, nơi cư trú.

TP.HCM tiếp tục triển khai áp dụng khai báo y tế đối với người nhập cảnh đến từ Hàn Quốc hoặc đi qua Hàn Quốc, cách ly kiểm dịch đối với các trường hợp cần phải cách ly theo quy định của Bộ Y tế. Người Việt Nam nhập cảnh từ Hàn Quốc có nơi cư trú tại TP.HCM được đưa từ sân bay về nhà để giám sát, theo dõi tình hình sức khỏe.

Dịch Covid-19 ngày 2/3: Cách ly an toàn các công dân trở về từ vùng có dịch

Bệnh viện dã chiến phòng dịch Covid-19 tại Củ Chi. Ảnh: Sỹ Đông

* Đà Nẵng: 783 người cách ly tập trung

Tiếp tục giám sát tại cộng đồng 19 trường hợp, tất cả sức khỏe bình thường. Ngoài ra còn có 783 người cách ly tập trung tại Bệnh viện Phổi, Bệnh viện 199 - Bộ Công An, Trung tâm huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ, Trường quân sự Bộ chỉ huy Quân sự Thành phố, trường quân sự Quân khu 5.

* Lạng Sơn: Cách ly tập trung 1.500 trường hợp

Theo số liệu thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lạng Sơn, từ khi triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đến nay Trung tâm đã thực hiện lấy mẫu bệnh phẩm cho 29/37 người được cách ly tại cơ sở y tế, trong số đó 28 mẫu cho kết quả âm tính.

Tổ chức theo dõi thường xuyên tại các cơ sở cách ly tập trung là hơn 1.500 trường hợp. Trong đó đã cấp giấy chứng nhận hoàn thành cách ly tập trung 14 ngày cho hơn 900 trường hợp đủ tiêu chuẩn trở về địa phương và gia đình. Tới nay, tỉnh Lạng Sơn chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Covid-19.

Được biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã có 2 đội đáp ứng nhanh, 2 đội truyền thông và hậu cần, 1 đội khám sàng lọc người bệnh và 1 đội phun tiêu độc khử trùng.

Cao Bằng: Cách ly 24 công dân trở về từ Trung Quốc

Huyện Hòa An (tỉnh Cao Bằng) vừa tiếp nhận 24 công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc và tiến hành các bước cách ly.

Các công dân này được lực lượng chức năng kiểm tra, đo thân nhiệt. Qua kiểm tra, sức khỏe các công dân đều bình thường và được cách ly tại khu nhà hành chính của mỏ sắt Ngườm Cháng để quản lý, theo dõi sức khỏe 14 ngày theo quy định.

Vĩnh Phúc: Cách ly 280 công dân về từ vùng dịch ở Trường quân sự tỉnh

Thực hiện tiếp nhận công dân Việt Nam sinh sống, lao động, học tập tại các nước có dịch về nước cách ly phòng Covid-19, đến nay, khu cách ly tập trung tại Trường quân sự tỉnh (Trung đoàn 834) đã tiếp nhận 280 công dân của 26 tỉnh, thành phố trở về từ bốn quốc gia là Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Nga. Trong đó, Hàn Quốc có số lượng đông nhất là 269 người.

Các công dân được bố trí phòng ở bảo đảm và chế độ ăn theo quân đội, thực hiện theo dõi sức khỏe chặt chẽ theo quy định.

Nam Định: Cặp vợ chồng trở về từ Nhật Bản âm tính với Covid-19

Thông tin từ Bệnh viện huyện Hải Hậu (Nam Định) cho biết, cặp vợ chồng trở về từ Nhật Bản đã có kết quả xét nghiệm Covid-19. 

Được biết, cả 2 cùng là du học sinh từ Nhật về. Đến chiều 28/2 có các triệu chứng sốt, mệt, nhức đầu nên cùng đi khám tại bệnh viện huyện, nghi nhiễm Covid-19 nên các nhân viên y tế đưa 2 vợ chồng trên vào khu cách ly và tiến hành tiêu độc khử trùng toàn bộ khu bệnh viện, đồng thời báo với địa phương nơi hai vợ chồng cư trú tiến hành cách ly các trường hợp có tiếp xúc trước đó.

Dịch Covid-19 ngày 2/3: Cách ly an toàn các công dân trở về từ vùng có dịch

Hải Phòng: Phân loại cách ly ngay 181 hành khách trên chuyến bay từ Hàn Quốc

181 hành khách từ hàn Quốc về Việt Nam hạ cánh tại Càng hàng không quốc tế Cát Bi (Hải Phòng) ngày 1/3 đã được phân loại, theo dõi cách ly theo đúng quy định.

Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng giao Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp chuẩn bị xe ca, buồng phòng đảm bảo tiếp nhận và bố trí hậu cần, chuyên môn theo quy định. Huy động 4 xe của Trung tâm Cấp cứu 115 và xe của các Trung tâm Y tế quận Hải An, Ngô Quyền, Kiến An, Đồ Sơn, Dương Kinh, An Dương.

Để hạn chế nguy cơ lây chéo dịch bệnh trong quá trình di chuyển, Sở Y tế bố trí hành khách người Hàn Quốc, khách nghi ngờ có khả năng nhiễm dịch, khách đi từ vùng dịch di chuyển bằng các xe riêng của Trung tâm Cấp cứu 115. Giám đốc Sở Y tế yêu cầu tất cả các quy trình về chuyên môn phải đảm bảo chặt chẽ, để giữ an toàn cao nhất cho hành khách, cán bộ y tế và người dân thành phố.

Nghệ An: Cách ly, theo dõi 345 người về từ vùng dịch

Theo đó, Nghệ An cách ly tại gia đình và cộng đồng 321 trường hợp. Cách ly tại các Trung tâm Y tế tuyến huyện 18 trường hợp, gồm 14 trường hợp về từ Hàn Quốc, 2 trường hợp về từ lục địa Trung Quốc, 1 trường hợp về từ Đài Loan và 1 trường hợp tiếp xúc gần với người về từ Hàn Quốc.

Ngày 2/3, tỉnh Nghệ An vẫn đang thực hiện cách ly 6 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính tại bệnh viện. Trong đó, Hàn Quốc 4 trường hợp (1 về từ Daegu, 02 về từ Bắc Gyeongsang, 1 về từ Osan) và 2 về từ Trung Quốc và Đài Loan. Cả 6 trường hợp này đều có sức khỏe ổn định và tiếp tục theo dõi trong 14 ngày.

Đắk Lắk: 6 người về từ Hàn Quốc âm tính với Covid-19

Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, trong số 7 người đang cách ly tại bệnh viện ở Đắk Lắk thì có kết quả xét nghiệm của 6 người và đều âm tính với Covid-19.

Trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đang cách ly, theo dõi tổng cộng 21 trường hợp. Trong đó có 7 trường hợp cách ly tại cơ sở y tế, số còn lại cách ly ở nhà. Trong 21 người này có 2 người nước ngoài, còn lại là người Việt Nam; 20 trường hợp trở về từ Hàn Quốc và 1 trường hợp trở về từ Đài Loan.

Đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19.

Vĩnh Long: Tiếp nhận 241 người về từ vùng dịch Hàn Quốc

Trong 2 ngày qua, tỉnh Vĩnh Long đã tiếp nhận 241 người trên hai chuyến bay từ Hàn Quốc trở về Việt Nam qua sân bay Cần Thơ.

Trong đó, có 6 trẻ em, 2 phụ nữ mang thai. Sau khi tiếp nhận, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Vĩnh Long đã bố trí chỗ ở, cách ly tại Trường quân sự tỉnh Vĩnh Long (huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long). Điều đáng lưu ý, trong số đó, có 24 người phải cách ly riêng. Sáng 2/3, các lực lượng phối hợp thăm khám, lập phiếu đánh giá từng người, kiểm soát chặt chẽ.

Ngày 1/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) tại Việt Nam.

Chính phủ đánh giá mức độ nguy hiểm của dịch là "bệnh truyền nhiễm nhóm A, nguy cơ ở mức độ khẩn cấp toàn cầu", lây truyền qua đường hô hấp từ người sang người.

Các thông tin mới về tình hình dịch bệnh liên tục được cập nhật trên Báo điện tử Congly.vn. Mời độc giả cập nhật TẠI ĐÂY.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch Covid-19 ngày 2/3: Cách ly an toàn các công dân trở về từ vùng có dịch