Đi tảo mộ cuối năm, thiếu niên bị trụ thép đâm xuyên tay

Chí Tâm| 21/01/2023 22:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi theo gia đình đến nghĩa trang để chăm sóc phần mộ cho ông bà, thiếu niên 15 tuổi ngã vào hàng rào kẽm gai.

Ngày 21/1, thông tin từ Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM cho biết, các bác sĩ tại bệnh viện vừa tiếp nhận cấp cứu bệnh nhân N.B.H.P. (15 tuổi) cấp cứu vì tai nạn dịp cận Tết. Theo đó, P. nhập viện trong tình trạng cổ tay trái bị thanh kim loại hình mũi tên đâm xuyên thấu.

Đi tảo mộ cuối năm, thiếu niên bị trụ thép đâm xuyên tay

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng thanh kim loại hình mũi tên đâm xuyên thấu cổ tay. Ảnh: BVCC.

Khai thác bệnh sử, gia đình cho biết sáng 20/1 (29 tháng Chạp), em theo gia đình đến nghĩa trang để chăm sóc phần mộ cho ông bà. Tuy nhiên, P. sơ ý ngã vào hàng rào kẽm gai khiến cổ tay trái bị phần trụ dây thép xuyên thấu từ mặt trước ra sau cổ tay.

Gia đình đã cắt bỏ phần kẽm gai xung quanh và đưa P. đến thẳng Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM cấp cứu.

Sau đó, các bác sĩ tiếp nhận và nhanh chóng đưa P. vào phòng mổ. BSCK2 Nguyễn Quốc Thắng - người trực tiếp phẫu thuật cho biết, ca phẫu thuật kéo dài khoảng 30 phút. Quá trình mổ, ê-kíp điều trị ghi nhận vết thương xuyên thấu có đi kèm dị vật là đất cát, nhưng bệnh nhi rất may mắn khi vết không bị đâm trúng thần kinh và mạch máu quan trọng của cổ tay.

Sau khi lấy bỏ dị vật, các bác sĩ đã rửa vết thương rất kỹ với nhiều nước muối sinh lý, đánh giá tổn thương và khâu cầm máu vết thương. Dự kiến, bé chỉ cần được theo dõi thêm 1-2 ngày tại bệnh viện, sau đó được cho xuất viện để về ăn Tết Nguyên đán.

"Do vết thương xuyên thấu kèm dị vật nên nguy cơ nhiễm trùng có thể xảy ra, bệnh nhân cũng cần theo dõi thêm", BS Thắng khuyến cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi tảo mộ cuối năm, thiếu niên bị trụ thép đâm xuyên tay