Đi ăn cỗ cưới, 3 người chết, 25 người nhập viện do ngộ độc

Sơn Anh| 04/10/2017 10:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/10, thông tin từ Sở Y tế Hà Giang cho biết, đã có 3 người tử vong sau khi bị ngộ độc tập thể tại huyện Vị Xuyên.

Trước đó, từ 7h-14h ngày 1/10 tại gia đình ông Lý Seo Hỏa ở thôn Lùng Vùi (xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) tổ chức ăn hỏi cho con trai. Bữa cơm có khoảng 60 người tham gia, thức ăn gồm thịt lợn xào, canh xương nấu đu đủ, uống rượu gạo và cơm tẻ.

Sau khi ăn cơm ở đám ăn hỏi xong, đến 4h sáng 3/10 có 3 người xuất hiện triệu chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, đau bụng và nôn ra thức ăn, kèm theo dịch và lẫn máu sau đó tử vong.

Đi ăn cỗ cưới, 3 người chết, 25 người nhập viện do ngộ độc

Các bệnh nhân đang được điều trị tại BVĐK huyện Vị Xuyên

3 nạn nhân tử vong được xác định là ông Lý Seo Hòa (59 tuổi); ông Vừ Seo Sử (42 tuổi) và ông Kháng Minh Pao (47 tuổi) đều là dân tộc Mông, thường trú tại xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Lương Viết Thuần - Giám đốc Sở Y tế Hà Giang cho biết, ngoài 3 người tử vong còn có 25 người khác cũng có dấu hiệu của ngộ độc thực phẩm, hiện đã được chuyển tới BVĐK huyện Vị Xuyên để theo dõi.

"Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Sở đã cử cán bộ xuống BVĐK huyện Vị Xuyên phối hợp với các bác sĩ ở đây xử lý vụ việc. Thời điểm hiện tại chưa ghi nhận có thêm trường hợp nào tử vong", vị lãnh đạo cho biết.

Ban đầu, cơ quan chuyên môn xác định đây là vụ ngộ độc thực phẩm. Hiện Sở Y tế đã chỉ đạo BVĐK huyện Vị Xuyên lấy mẫu thức ăn và bệnh phẩm xét nghiệm tìm nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi ăn cỗ cưới, 3 người chết, 25 người nhập viện do ngộ độc