Đêm giao thừa, Bộ trưởng Y tế "vi hành" các bệnh viện

Thảo Nguyên| 16/02/2018 02:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đêm Giao thừa Tết Mậu Tuất (15/2), Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm, tặng quà Tết bệnh nhân, thân nhân và ê kíp điều dưỡng, bác sĩ đang trong ca trực tại các bệnh viện ở Hà Nội.

Tối ngày 15/2, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cùng một số lãnh đạo Bộ Y tế đã đến nhiều bệnh viện trên địa bàn Hà Nội, chúc Tết y bác sĩ trực đêm Giao thừa, đến thăm và động viên nhiều bệnh nhân đón năm mới tại bệnh viện.

Tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, GS Trần Bình Giang - Giám đốc Bệnh viện cho biết, số ca cấp cứu vì tai nạn tăng đột biến gấp 5-6 lần trong hai ngày qua. Hiện tại, trước thời điểm giao thừa, bệnh viện này đang quá tải bệnh nhân cấp cứu, không còn máy thở.

Bệnh viện đã phải chuyển bớt những bệnh nhân không quá nặng đến các bệnh viện khác như Saint Paul, Thanh Nhàn và Bệnh viện E để giảm tải. Ngoài 7 bàn mổ cấp cứu, bệnh viện cũng tổ chức thêm một bàn mổ phiên đáp ứng việc cấp cứu điều trị bệnh nhân.

Đêm giao thừa, Bộ trưởng Y tế

Bộ trưởng Bộ Y tế thăm và động viên bệnh nhân Nguyễn Thị Hạnh, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai bị ung thư vừa được phẫu thuật

Bộ trưởng đã thăm hỏi, động viên tập thể cán bộ, y bác sĩ đang làm nhiệm vụ tập trung cao độ để xử lý kịp thời các tình huống khẩn cấp. Đồng thời tới các khoa thăm, động viên bệnh nhân nặng đang phải điều trị cùng người thân, gia đình đang phải đối mặt với những giây phút căng thẳng và phải đón giao thừa trong bệnh viện.

Tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, mỗi ngày có hơn 100 nhân viên y tế trực. Ngày 30 Tết, cả nước đón nhận hơn 2.800 trẻ chào đời.

Chia sẻ với Bộ Trưởng, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương Vũ Bá Quyết cho biết, Tết nguyên đán, cán bộ công nhân viên bệnh viện được thưởng Tết 20 triệu đồng (tăng 30% so với năm trước) để động viên các y, bác sĩ làm việc trong những ngày Tết.

Đêm giao thừa, Bộ trưởng Y tế

Bộ trưởng bế một em bé vừa chào đời

Bộ trưởng lưu ý tập thể cán bộ, y bác sĩ bệnh viện tập trung điều trị những ca khó để mẹ tròn con vuông. Tại đây, Bộ trưởng cũng tới thăm, chúc Tết các sản phụ, bệnh nhân... đang có mặt tại bệnh viện trong thời khắc đón chào năm mới.

Bộ trưởng mong muốn tuy đang phải nằm viện trong đêm giao thừa nhưng các sản phụ, bệnh nhân sẽ cảm thấy ấm áp và hạnh phúc khi được chào đón những em bé chào đời trong thời khắc vô cùng đặc biệt cùng sự chăm sóc tận tình của các y bác sĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đêm giao thừa, Bộ trưởng Y tế "vi hành" các bệnh viện