Đẩy lùi bệnh gan, xua tan viêm khớp nhờ bài thuốc quý hiếm

Khánh An (TH)| 26/12/2016 07:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sinh - lão - bệnh - tử là quy luật tất yếu của tạo hóa. Ai ai đến khi về trung tuổi ít nhiều cũng mắc một số bệnh từ đơn giản đến phức tạp.

Có người phải dùng thuốc cả đời mà bệnh không yên, nhưng có những người may mắn, gặp thầy, gặp thuốc đã điều trị được bệnh mạn tính.

Khắc tinh của bệnh xương khớp

Một chiều đầu đông, khi những cơn gió lạnh tràn về, chúng tôi có dịp gặp Lương y Tặng Thị Sệnh. Được biết tới bà khá lâu, với những lời tấm tắc khen ngợi từ các cuộc hội nghị tại hội đông y huyện, tỉnh và Trung ương nhưng nay chúng tôi mới có dịp đến mục sở thị cách chữa bệnh của bà.

Tại căn nhà nhỏ, vừa là nơi chứa thuốc, vừa là nơi tư vấn bệnh nhân, mặc dù đã muộn, nhưng hàng ghế chờ  được lương y thăm khám vẫn có những bệnh nhân và người đến mua thuốc kiên nhẫn chờ đợi để được Lương y Tặng Thị Sệnh bốc thuốc.

Trong khi chờ đợi bà thăm khám cho các bệnh nhân, tôi lật cuốn sách dày đặc tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại của bệnh nhân đã từng điều trị bệnh thành công. Tôi dừng lại ở bệnh nhân Lê Văn Thuận sinh năm 1960. Trước đây nhiều năm ông Thuận bị thoái hóa khớp, gai khớp gối, viêm khớp đã được lương y Tặng Thị Sệnh chữa khỏi. Trực tiếp điện thoại được ông Thuận cho biết trước khi uống thuốc của lương y Sệnh năm 2013 ông Thuận bị sưng đau các khớp không đi lại được chỉ lết quanh nhà. Ông Thuận cho biết hiện tại ông đã trở lại lao động sản xuất bình thường.

Đẩy lùi bệnh gan, xua tan viêm khớp nhờ bài thuốc quý hiếm

Hay như trường hợp của chị Nguyễn Thị Lý (Thái Nguyên), chị bị viêm khớp dạng thấp, hai chân sưng phù, không đi lại được. Bao năm trời, chị hết thuốc Nam, thuốc đông đến tây y, nhưng chỉ đỡ được 1- 2 tháng lại phải dùng thuốc. Bác sĩ chụp xquang chân chị bảo là 2 năm nữa chị có thể bị giòn xương, khiến một va chạm nhỏ có thể gẫy. Thấy vậy, chị Lý rất lo lắng.

Mùa đông năm 2015, chị biết tới lương y Tặng Thị Sệnh qua một người bạn đã từng chữa thoái hóa khớp vai thành công. Chị Lý liền gọi điện tới lương y và đặt 30 thang thuốc. Với số tiền 3 triệu đồng mà chị không sưng, đi lại dễ dàng. Đến nay, kiên trì điều trị 3 tháng, chị như bước ra từ giấc mơ khi mình đã đẩy lùi bệnh. Đặc biệt, chị còn lao động, bế cháu, chăn nuôi gà khiến ai cũng phải ngạc nhiên.

Chia sẻ về căn bệnh thấp khớp, viêm khớp, lương y Tặng Thị Sệnh cho hay: “Bệnh thấp khớp lại bắt nguồn từ bế tắc kinh lạc. Kinh lạc đưa khí huyết đi khắp nơi và nếu kinh lạc bị tắc bởi ngoại tà, thì sẽ gây nhức mỏi các khớp, rồi gây ra viêm khớp. Khí huyết không thông ở các hệ cơ bám ở các khớp, máu bơm đến kém, thì khớp cũng dễ bị thoái hóa, tổn thương.

Đến độ tuổi nhất định, cơ thể hấp thụ canxi kém, cũng gây nên bệnh thoái hóa. Những người làm việc vất vả, trong môi trường ẩm thấp, lội bùn, những người ít vận động cũng là những đối tượng có nguy cơ cao bị bệnh thấp khớp”.

Xua tan nỗi lo cho bệnh nhân gan, tiểu đường

Tại nhà của lương y Sệnh chúng tôi gặp anh Kiên (Nam Định) bị men gan cao, da vàng, chán ăn, người gầy dộc. Qua tìm hiểu anh biết lương y Sệnh, anh Kiên đã gọi điện đến lấy thuốc sau 10 ngày uống thuốc, không cần nghỉ việc mà anh Kiên đã thấy sức khỏe của mình dần được cải thiện.

Sau 1 tháng uống thuốc của lương y Sệnh, anh Kiên lên bệnh viện khám lại trước sự ngỡ ngàng của các bác sĩ khi chỉ số men gan của anh đã hạ xuống còn 36 trong khi chỉ số cho phép là 37. Hạnh phúc trước sự hồi phục nhanh chóng anh Kiên đã thông báo cho lương y và nhận được lời khuyên để ổn định men gan cứ 6 tháng anh nên uống thêm 1 lần thuốc nữa.

Hay như anh Định (Vĩnh Phúc) phát hiện bệnh khi đó người anh ốm yếu, có biểu hiện vàng da vàng mắt. Sau khi các bác sĩ kết luận anh bị bệnh gan đang ở tình trạng nghiêm trọng. Đang lo lắng về quá trình điều trị của mình thì anh Định được một người thân giới thiệu đến lương y Sệnh. Sau 1 tháng chữa trị bằng thuốc Nam gia truyền của lương y mà anh Định đã thấy mình khỏe mạnh. Anh đi kiểm tra sức khỏe thì các chỉ số về gan hoàn toàn bình thường, chỉ số HBsAb (viêm gan siêu vi B) trở về âm tính. Đến nay, sau 3 năm điều trị sức khỏe anh hoàn toàn bình phục và không có biểu hiện tái phát. Anh Định và gia đình rất hạnh phúc.

Đẩy lùi bệnh gan, xua tan viêm khớp nhờ bài thuốc quý hiếm

Đặc biệt, trong kho thuốc Nam của lương y Sệnh, không thể không nhắc tới bài thuốc trị bệnh tiểu đường. Đã từng tiếp xúc nhiều người, được nghe nhiều chia sẻ về kinh nghiệm điều trị bệnh tiểu đường, nhưng có lẽ trường hợp của ông Nguyễn Văn Du (01647074783, quê Thái Nguyên) để lại cho tôi nhiều ngạc nhiên nhất.

Khoảng thời gian năm 2013, ông thấy cơ thể thường xuyên mệt mỏi, cân nặng giảm sút không rõ nguyên nhân. Đặc biệt là dấu hiệu tiểu nhiều rất rõ rệt. Những đêm trời giá rét, vừa nằm chưa ấm chỗ lại phải lục đục dậy đi vệ sinh, cứ như vậy, cả đêm hầu như chỉ chợp mắt được chút ít, sức khỏe ông vì thế ngày càng suy giảm. Đến tháng 6 năm 2015, ông mới đi kiểm tra ở bệnh viện Nội tiết. Lúc này, đường huyết của ông đã lên đến 21 mmol/l.

Ông cho biết: “Họ bảo chú bị tiểu đường rất nặng, phải tiêm và sử dụng thuốc theo phác đồ”. Trở về nhà với bao ngổn ngang suy nghĩ, ông quyết định tạm thời chưa tiêm in-su-lin mà uống thuốc theo đúng đơn của bác sĩ. Sử dụng hết lần thuốc này, ông lại mua tiếp một đợt theo đơn cũ, thế nhưng chỉ số đường huyết chỉ dừng lại ở con số 14 mmol/l. Kiên trì với những ngày uống thuốc đều đặn trong suốt nhiều tháng trời mà đường huyết vẫn không giảm hơn. Số lần đi tiểu có xu hướng tăng lên gây ra nhiều bất tiện, ông không còn dám đi đâu xa mà chỉ quanh quẩn trong ngôi nhà nhỏ. Từ một người khỏe mạnh, bỗng chốc vì căn bệnh tiểu đường ông phải bán đi những dụng cụ làm nghề và đóng cửa xưởng cơ khí của mình.

Thời gian ở nhà, ông thường xuyên lên mạng tìm kiếm những thông tin về bệnh tiểu đường. Tình cờ, ông xem được bài báo có nói cách chữa tiểu đường độc đáo từ bài thuốc lá dân tộc của lương y Tặng Thị Sệnh. Ông cũng đã từng đi kháng chiến, biết được người Dao có nhiều bài thuốc rất hiếm.

Sau khi mua thuoocd và sử dụng được 25 ngày, ông đi kiểm tra đường huyết. Nhận kết quả xét nghiệm 6 mmol/l, ông không nghĩ có ngày mình lại nhìn thấy con số này trên quyển sổ khám chữa bệnh kể từ lúc phát hiện. Quá bất ngờ vì đường huyết đang cao đến 14 mol/l mà lại xuống được ngưỡng an toàn 6 mmol/l chỉ với 2  triệu đồng. Hơn hết, ông đã có thể ngủ ngon vì không phải đi tiểu liên tục, cân nặng và sức khỏe cũng được cải thiện nhiều. Niềm hạnh phúc thực sự trở lại từ đây khi ông được tiếp tục những công việc yêu thích của mình.

Với những bài thuốc quý của gia đình, cộng với kinh nghiệm chữa bệnh qua năm tháng cuộc đời, Lương y Tặng Thị Sệnh đã đúc rút, nghiên cứu thành công nhiều bài thuốc quý chữa bệnh cứu người.

Thông tin liên hệ:

Lương y Tặng Thị Sệnh

ĐT: 01687484481

Bản Bù Quăn, xã Pù Nhi, Huyện Mường Lát, Thanh Hóa

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy lùi bệnh gan, xua tan viêm khớp nhờ bài thuốc quý hiếm