Đắk Lắk: Tiêu hủy 160 kg thuốc Ama Công giả

Huy Hoàng| 27/05/2017 11:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26/5, Đội phòng chống tội phạm môi trường, an toàn thực phẩm (thuộc Phòng Cảnh sát môi trường- Công an tỉnh Đắk Lắk) đã tiến hành tiêu hủy 160kg thuốc Ama Công không rõ nguồn gốc.

Đắk Lắk: Tiêu hủy 160 kg thuốc Ama Công giả

Lực lượng chức năng đang tiến hành tổ chức chôn lấp số thuốc Ama Công giả

Đây là số thuốc Ama Công giả mà đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh gồm Sở Y tế, Cảnh sát môi trường và Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện tại cơ sở kinh doanh lưu niệm Nghĩa Hưng (50 Phan Bội Châu, TP. Buôn Ma Thuột) và cơ sở kinh doanh ẩm thực Phong Vũ (187A Mai Hắc Đế, TP. Buôn Ma Thuột).

Tại thời điểm kiểm tra Đoàn liên ngành đã thu giữ tại cửa hàng lưu niệm Nghĩa Hưng 90kg và cơ sở kinh doanh ẩm thực Phong Vũ hơn 70kg thuốc Ama Kông bày bán với giá 20.000 đồng/0,5kg.  Các cơ sở không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ của lô hàng trên.

Thuốc Ama Công là một đặc sản của Tây Nguyên có tác dụng bồi bổ cơ thể bổ thận tráng dương; trị đau lưng, đau dây thần kinh; trị kém ăn, kém ngủ nên rất được người dân địa phương và du khách mua về ngâm với rượu để uống hoặc dùng làm quà biếu người thân. Giá mỗi gói thuốc Ama Công chính hãng có giá 250.000 đồng/0,5kg nhưng nhiều cơ sở đã bán thuốc giả với giá chỉ có 20.000 đồng/0,5kg.

Chính vì giá quá chênh lệch với giá từ cơ sở kinh doanh có đăng ký bản quyền lại ko rõ nguồn gốc nên có thể sẽ gây ra hậu quả khôn lường nếu số thuốc Ama Công trên được bán trót lọt ra thị trường, tới tay người tiêu dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Tiêu hủy 160 kg thuốc Ama Công giả