Đắk Lắk: Nhiều học sinh mắc bệnh "lạ", không làm chủ được bản thân

Chí Tâm| 22/12/2017 20:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáu học sinh nữ ở Đắk Lắk có biểu hiện lạ, không làm chủ bản thân, thường xuyên la hét, chửi mắng… khiến người thân vô cùng lo lắng.

Những ngày gần đây, các giáo viên và học sinh Trường tiểu học Cư Pui 2 (xã Cư Pui, Krông Bông, Đắk Lắk) hết sức lo lắng vì nhiều học sinh đang ngồi học bỗng đứng dậy la hét, chửi mắng, xô ngã bàn ghế rồi chạy khỏi phòng học…

Cô Nguyễn Thị Nhung (giáo viên chủ nhiệm lớp 5A1) cho biết, sự việc trên bắt đầu xảy ra từ ngày 11/12.  Trong lúc cô đang giảng bài thì em Thào Thị Chúa (12 tuổi) ngồi học trong lớp bỗng nhiên lên cơn nói nhảm, la hét, mặt tím tái không làm chủ được bản thân. Cô Nhung gọi điện thoại cho phụ huynh đến đưa em về. Hôm sau em Chúa lại đi học bình thường.

Đắk Lắk: Nhiều học sinh mắc bệnh

Trường Cư Pui, nơi có các học sinh mắc bệnh lạ. Ảnh: Minh Quý

Tiếp đó, nhà trường ghi nhận thêm 5 trường hợp nữ sinh khác học các lớp 5A1, 4A3, 3A1 và 2A2 cũng có biểu hiện như em T.T.C. Có em tỏ ra kích động mạnh như đập tay lên bàn, xô đổ bàn ghế, đòi chạy ra suối...

Bác sĩ Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng (Sở Y tế Đắk Lắk) cho biết, ngành y tế đã thành lập đoàn công tác đến xã Cư Pui, huyện Krông Bông, để điều tra, xác minh các biểu hiện lạ của các học sinh nhằm đưa ra hướng điều trị.

Theo thống kê, hiện có 6 em ở độ tuổi từ 10-13 mắc bệnh này. Bệnh thường xuất hiện bất ngờ và kéo dài từ 15 phút đến 3 giờ. Trong khoảng thời gian xuất hiện triệu chứng, các em hoàn toàn không kiểm soát được bản thân. Và sau khi "hết cơn", các em lại trở lại bình thường.

Sau khi các em học sinh nữ có biểu hiện kích động, các bác sĩ tại huyện Krông Bông thăm khám thì thấy sức khỏe các em bình thường, không có dấu hiệu bệnh tật, lây nhiễm.

“Hiện đoàn công tác chưa có kết luận nhưng chúng tôi nhận thấy các học sinh có dấu hiệu rối loạn phân ly tập thể như 9 học sinh ở điểm trường Nà Bản (xã Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn) mới đây nhưng tình trạng của 6 học sinh này nhẹ hơn”, bác sĩ Lào cho hay.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Nhiều học sinh mắc bệnh "lạ", không làm chủ được bản thân