Đắk Lắk: Dịch sốt xuất huyết diễn biến phức tạp

M.Chiến| 29/09/2015 21:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk cho biết: Đến thời điểm hiện nay trên địa bàn toàn tỉnh đã ghi nhận 610 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết. Bệnh sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng.

Trên địa bàn tỉnh cũng đã xuất hiện 31 ổ dịch sốt xuất huyết. Số ca bị nhiễm sốt xuất huyết ngày càng tăng. Hiện nay, địa phương có số người mắc sốt xuất huyết nhiều nhất là thành phố Buôn Ma Thuột với 231 trường hợp, huyện Cư M’gar 204 trường hợp, huyện Krông Ana 37 trường hợp, thị xã Buôn Hồ 32 trường hợp… tăng 50% so với cùng năm năm trước.

Đắk Lắk: Dịch sốt xuất huyết diễn biến phức tạp

 Phun thuốc diệt muỗi tại huyện Cư M’gar

Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắc Phạm Văn Lào cho biết: Để ngăn chặn và dập dịch sốt xuất huyết, tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống sốt xuất huyết của tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố, đồng thời chỉ đạo Sở Y tế, Trung tâm y tế và bệnh viện đa khoa các huyện phối hợp trạm y tế các xã, thị trấn trên địa bàn tăng cường công tác phun thuốc diệt muỗi, tổ chức tẩm màn cho nhân dân, nhất là các vùng trọng điểm đã xuất hiện dịch.

Các địa phương có ổ dịch thành lập các tổ xung kích phòng, chống sốt xuất huyết và phối hợp với cán bộ xã, y tế thôn, buôn đến từng nhà dân xử lý môi trường, diệt bọ gậy, loăng quăng. Bệnh viện đa khoa tỉnh và các huyện tổ chức theo dõi và điều trị kịp thời cho bệnh nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Dịch sốt xuất huyết diễn biến phức tạp