Đắk Lắk: 21 người ngộ độc sau khi ăn bánh mì kẹp thịt

Chí Tâm| 24/02/2017 16:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 24/2, thông tin từ Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa tiếp nhận 21 bệnh nhân được đưa đến cấp cứu trong tình trạng nôn ói, đau bụng, sốt và mệt mỏi.

Được biết, 21 bệnh nhân đều là nữ tu sinh của một tu viện trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột. Theo hồ sơ bệnh án Khoa truyền nhiễm, 21 bệnh nhân nữ được tiếp nhận trong khoảng thời gian 8h30 - 9h sáng trong tình trạng bị tiêu chảy, một số bệnh nhân nôn mửa. Chẩn đoán ban đầu là tiêu chảy cấp do ngộ độc thức ăn.

Đắk Lắk: 21 người ngộ độc sau khi ăn bánh mì kẹp thịt

Nữ bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk - Ảnh: Thái Thịnh

Một nữ tu sinh cho biết, vào khoảng 7h ngày 23/2, sau khi ăn bữa sáng điểm tâm bằng bánh mỳ thịt và nước sốt mua của một cửa hàng trên đường Đào Duy Từ (thành phố Buôn Ma Thuột), đến khoảng 09h45 cùng ngày một số người có biểu hiện đau bụng, nôn ói, đi vệ sinh nhiều lần, phụ trách tu viện đã cho các nữ tu uống thuốc và theo dõi ở tu viện.

Tuy nhiên, trong số 40 nữ tu có 21 người tiếp tục nôn ói, sốt cao không giảm nên được đưa vào bệnh viện cấp cứu, số còn lại được giữ lại theo dõi và điều trị trong tu viện.

Bác sĩ Nguyễn Hai - Trưởng khoa Truyền nhiễm (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk) cho biết, sau khi cấp cứu, sức khỏe của các bệnh nhân dần phục hồi, không còn nguy hiểm đến tính mạng.

Liên quan đến sự việc, bác sĩ Trương Hữu Hoài - Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp - Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Đắk Lắk cho biết đã lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân gửi đi xét nghiệm tại Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh để tìm hiểu nguyên nhân vụ ngộ độc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: 21 người ngộ độc sau khi ăn bánh mì kẹp thịt