Đã có kết luận nguyên nhân trẻ sơ sinh tử vong tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh

Sơn Anh| 16/06/2017 09:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ việc cháu bé tử vong tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh xảy ra ngày 6/6 vừa qua, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đã thành lập Hội đồng chuyên môn để đánh giá, tìm nguyên nhân.

Sau khi nghiên cứu, phân tích quá trình theo dõi diễn biến và xử trí đối với sản phụ Hoàng Thị T. (sinh năm 1990, địa chỉ Nghiêm Thôn, thị trấn Phố Mới, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) và thai nhi (khi ra đời tên là Lại Quỳnh C.), Hội đồng chuyên môn Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh gồm các chuyên gia đầu ngành của Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Bệnh viện Nhi Trung ương tham gia làm Chủ tịch và Phó Chủ tịch hội đồng đã kết luận kết luận sản phụ được tiếp đón, khám, chỉ định làm các xét nghiệm cận lâm sàng, chẩn đoán theo phác đồ của bệnh viện và theo dõi chuyển dạ đẻ đường âm đạo.

Đã có kết luận nguyên nhân trẻ sơ sinh tử vong tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh

Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Ninh. Ảnh: bacninh.gov.vn

Nguyên nhân tử vong của bé Lại Quỳnh C. bị ngạt nặng không hồi phục có thể do suy thai trong chuyển dạ trên bà mẹ nghi có cơn co tử cung cường tính. Đây là trường hợp sản phụ có diễn biến nhanh, kíp kỹ thuật theo dõi sản phụ trong chuyển dạ còn thiếu về kinh nghiệm lâm sàng nên chưa phát hiện và xử trí kịp thời.

Trước đó ngày 6/6, chị T. có dấu hiệu chuyển dạ nên được gia đình đưa lên Bệnh viện sản Nhi Bắc Ninh thăm khám và nhập viện sinh nở. Quá trình thăm khám tại bệnh viện, các bác sĩ chuẩn đoán và cho biết chị T. có thể đẻ thường được.

Đến khoảng 10h cùng ngày, chị T. được vào phòng sinh nở nhưng đến tận chiều gia đình vẫn không thấy có tin tức gì. Khoảng 16h ngày 6/6, các bác sĩ phải dùng thủ thuật Forxep để đưa ra bé gái nặng hơn 3kg. Nhưng đến khoảng 18h tình trạng sức khỏe của cháu bé yếu. Đến 22h cùng ngày, lãnh đạo bệnh viện thông báo bé gái đã tử vong, nguyên nhân là do bị suy hô hấp.

Ngày 7/6, sản phụ Hoàng Thị T. đã chuyển sang điều trị tại Bệnh viện Bưu điện.

Bác sỹ Lê Văn Nam - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh cho biết ngay sau khi vụ việc xảy ra, Bệnh viện đã đến thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình nạn nhân; tiếp tục phối hợp với Bệnh viện Bưu điện thăm hỏi, động viên, theo dõi, chăm sóc và điều trị sản phụ Hoàng Thị T.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã có kết luận nguyên nhân trẻ sơ sinh tử vong tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh