Cứu thành công cánh tay của bé gái 5 tuổi

Xuân Diệp| 27/06/2017 17:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thông tin từ bệnh viên Nhi Trung ương, vừa qua bệnh viện đã cứu thành công cánh tay của một bé gái 5 tuổi ở Phú Thọ bị xe cẩu cán và dập nát một phần cánh tay phải.

Được biết, trưa ngày 22/6, trên đường đi chơi, xe máy chở 4 người gia đình bé gái T. H.A (5 tuổi, Phú Thọ) không may đâm vào xe cẩu. Ngay sau va chạm, bố mẹ và em gái cháu A được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức.

Cứu thành công cánh tay của bé gái 5 tuổi

Sáng 26/6, cháu A đã được chuyển sang khoa Chỉnh hình nhi để tiếp tục điều trị. Ảnh BVCC.

Sau vụ va chạm, bố cháu gái A bị dập gan, gãy xương sườn, mẹ và em gái 2 tuổi của cháu A bị chấn thương phần mềm hiện vẫn đang phải theo dõi thêm. Bé A bị dập nát nghiêm trọng phần tay phải, được chuyển vào bệnh viện địa phương rồi nhanh chóng chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương.

Được biết khi cháu A được chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương trong tình trạng rất nguy kịch: xương gãy hở cấp độ 3, đứt động mạch cánh tay, thần kinh và phần mềm dập nát không đủ che phủ xương cộng thêm tình trạng sốc nặng do mất máu, mạch nhanh, huyết áp tụt.

Các bác sĩ nhanh chóng hồi sức, cấp cứu cho bé gái, đồng thời chụp X-quang xác định các vị trí tổn thương. Với tình trạng tổn thương dập nát cánh tay phải, để cứu được cánh tay cháu bé, các bác sĩ chỉ định mổ cấp cứu nối động mạch cánh tay kết hợp xương.

Theo Bác sĩ Chuyên khoa II Lê Tuấn Anh, Phó trưởng Khoa Chỉnh hình nhi, người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhi, ca phẫu thuật nhiều khó khăn. Để can thiệp, các bác sĩ đã tiến hành cắt lọc vết thương, kết hợp xương cánh tay phải bằng đinh Kirschrer, nối động mạch cánh tay phải, khâu che phủ mạch máu và xương.

Sau hơn 3 giờ, đồng hồ phẫu thuật các bác sĩ đã bảo lưu được cánh tay dập nát của bé. Sau mổ, bàn tay của bệnh nhi đã hồng, dấu hiệu lưu thông máu tốt. Hiện tại sức khỏe bệnh nhi đã dần bình phục, tỉnh táo, không sốt, phần nối cánh tay phải ấm hồng, mạch rõ. Sáng 26/6, cháu A đã được chuyển sang khoa Chỉnh hình nhi để tiếp tục điều trị.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu thành công cánh tay của bé gái 5 tuổi