Cứu sống nam bệnh nhân bị đâm thấu tim

Huy Hoàng| 13/09/2018 14:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh nhân P.C.N. (17 tuổi, trú tại Việt Trì, Phú Thọ) nhập viện với một vết đâm thấu tim dẫn đến bị hôn mê, sốc mất máu… may mắn sau đó đã được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cứu sống.

Theo thông tin từ gia đình bệnh nhân, trong lúc xô xát do mẫu thuẫn, N. bị dao đâm vào vùng ngực, máu chảy nhiều. N. đã được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cấp cứu trong tình trạng có một vết thương thủng thất phải, tràn máu trong màng tim, rất nguy kịch.

Qua chẩn đoán, các bác sĩ nhận định bệnh nhân sốc mất máu do chấn thương tim cần phải phẫu thuật gấp để đảm bảo tính mạng.

Cứu sống nam bệnh nhân bị đâm thấu tim

 Bệnh nhân N. đang được theo dõi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ

Bác sĩ Triệu Quốc Thường, BSCKI - Trưởng đơn vị phẫu thuật Tim mạch Lồng ngực, Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ cho biết, chỉ sau 15 phút sau khi vào viện, bệnh nhân đã được tiến hành các biện pháp hồi sức, chống sốc và phẫu thuật khâu lại vết thương thất phải, làm sạch máu tràn ở màng tim và phổi.

Sau hơn 3 giờ phẫu thuật, ca phẫu thuật đã thành công. Hiện tại, bệnh nhân đã qua cơn nguy hiểm và đang được theo dõi thêm tại bệnh viện để bảo đảm sức khỏe.

Bác sĩ Thường cho hay, với trường hợp bệnh nhân có vết thương ở thất phải và sốc mất máu nặng, vết thương tràn máu ra khoang màng tim gây ép tim cấp, tim không bóp được thì rất dễ dẫn đến ngừng tim và tử vong nhanh chóng nếu không được phẫu thuật kịp thời.

Các bác sĩ khuyến cáo, đối với các bệnh nhân không may bị vết thương tại vùng ngực, mất máu nhiều, người nhà cần tìm cách cầm máu, làm kín miệng vết thương... rồi nhanh chóng chuyển bệnh nhân tới bệnh viện cấp cứu. “Những vết thương thấu ngực có thể gây tổn thương màng phổi, tổn thương tim, tổn thương các mạch máu lớn. Nặng hơn, các nạn nhân có thể bị đâm xuyên qua cơ hoành xuống các tạng ở ổ bụng, gây ảnh hưởng tới các cơ quan khác”, bác sĩ Thường nhấn mạnh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu sống nam bệnh nhân bị đâm thấu tim