Cứu sống bé sơ sinh lộ toàn bộ nội tạng ngoài thành bụng

Thảo Nguyên| 25/01/2017 17:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ninh cho biết, vừa cứu được cháu bé sơ sinh bị thoát vị rốn, lộ nội tạng ra ngoài. Đây là trường hợp bệnh nặng, hiếm gặp nhưng đã được xử lý kịp thời tại một bệnh viện tuyến tỉnh.

Sáng 25/1, Khoa sản đẻ, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận sản phụ Nguyễn Phương L., 18 tuổi, ngụ thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, nhập viện trong tình trạng thai 35 tuần, ra dịch âm đạo, có biểu hiện đau bụng từng cơn.

Trước đó, ở tuần thai thứ 28, sản phụ L. được Khoa Chẩn đoán trước sinh của Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ninh chẩn đoán có khe hở thành bụng, khối thoát vị bờ không đều, trong có cấu trúc các quai ruột, kích thước 51x40 mm, đường kính tại cổ 24 mm được theo dõi và hẹn sinh tại bệnh viện này.

Cứu sống bé sơ sinh lộ toàn bộ nội tạng ngoài thành bụng

Bệnh nhi sơ sinh lộ toàn bộ nội tạng ra ngoài thành bụng đã được phẫu thuật thành công

Sau đó, qua hội chẩn cùng khoa sơ sinh, các bác sĩ khoa Sản đẻ chỉ định mổ cấp cứu và sắp xếp lại toàn bộ ruột non, đại tràng, phục hồi thành bụng cho cháu bé. Mặc dù tình trạng bệnh nhi rất nặng nhưng được can thiệp kịp thời nên hơn 2 tiếng sau ca mổ đã thành công.

Bé gái ra đời nặng 2,4 kg, bị thoát vị chân rốn nên toàn bộ ruột non, đại tràng lộ ra ngoài thành bụng, kèm theo dị dạng ruột.

Bác sĩ Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ninh - người trực tiếp tham gia ca phẫu thuật - cho biết sau ca phẫu thuật sức khỏe của bé đã tạm ổn định và được theo dõi đặc biệt tại phòng hậu phẫu.

Thoát vị rốn là tình trạng một phần cơ quan trong ổ bụng lồi ra ngoài tại lỗ rốn như ruột, mạc nối… Nguyên nhân gây thoát vị rốn thường do bẩm sinh, cơ thành bụng tại lỗ rốn bị khiếm khuyết và không đủ sức giữ các nội tạng dưới áp lực của ổ bụng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu sống bé sơ sinh lộ toàn bộ nội tạng ngoài thành bụng