Cứu sống bé sinh non bị bỏ rơi thoi thóp bên triền đê

Thảo Nguyên| 17/05/2019 13:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi đi đến đoạn đê, người đàn ông thấy có một chiếc chăn đặt ngay bên ven đường. Vừa mở chăn ra, ông hoảng hốt khi thấy một em bé sơ sinh còn thoi thóp, trên người không có quần áo.

Ngày 17/5, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết, Trung tâm Sản nhi của bệnh viện vừa tiếp nhận một trường hợp bé sơ sinh bị bỏ rơi bên đường, được người dân đưa vào cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Theo lời kể của ông Đặng Xuân Minh (phường Gia Cẩm, TP Việt Trì, Phú Thọ) - người đưa cháu bé vào bệnh viện, khi đi đến một đoạn đê thấy có chiếc chăn ở ven đường nên dừng xe xuống kiểm tra. Vừa mở chăn ra, ông hoảng hốt thấy một em bé sơ sinh, trên người không có quần áo còn thoi thóp thở nên vội đưa cháu vào bệnh viện cấp cứu.

Cứu sống bé sinh non bị bỏ rơi thoi thóp bên triền đê

Sức khỏe của bé sơ sinh bị bỏ rơi tiến triển tốt, được cai máy thở

Em bé nhập viện trong tình trạng tím tái toàn thân, không phản xạ, nhịp tim chậm, phổi thông khí kém. Các bác sĩ xác định, đây là trường hợp trẻ sinh non, thể trạng yếu, cân nặng chỉ 1,5 kg nếu không cấp cứu kịp thời rất dễ tử vong nên nhanh chóng tiến hành cấp cứu và đặt ống nội khí quản.

Theo BSCKI Khổng Thị Kim Ngọc - Phó Giám đốc Trung tâm kiêm trưởng Khoa Nhi Sơ Sinh, cháu bé bị bệnh lý màng trong - một trong những bệnh lý điển hình và nguy hiểm đối với trẻ sinh non. Do đó, các bác sĩ đã đưa ra các biện pháp điều trị phù hợp nhất, ưu tiên dùng những loại thuốc tốt nhất để có thể cứu sống được cháu.

“Mặc dù xác định cháu bé không có người thân hay người bảo trợ, nhưng Trung tâm vẫn tập trung mọi nguồn lực để đảm bảo an toàn tối đa cho tính mạng của cháu”, BS Ngọc nói.

Hiện gần 10 ngày sau điều trị, sức khỏe của cháu bé đã tạm bước qua giai đoạn nguy kịch, mọi phản xạ tự nhiên đã tiến triển hơn trước rất nhiều. Bệnh nhi vẫn đang được các bác sĩ chăm sóc, điều trị, chưa có thân nhân đến nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu sống bé sinh non bị bỏ rơi thoi thóp bên triền đê