Cứu bé 9 tháng tuổi người Lào bị 10 viên đạn chì bắn vào giữa mặt

Thảo Nguyên| 03/09/2019 19:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc chơi đùa, 2 anh lớn 6 và 8 tuổi nghịch súng săn khiến súng cướp cò bắn thẳng 10 viên đạn chì giữa mặt em trai út mới 9 tháng tuổi.

Thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) cho biết, vừa cấp cứu thành công cho bé trai V.Y.C. (9 tháng tuổi, người Lào) bị 10 viên đạn chì găm nát mặt.

Theo lời kể của gia đình, trong lúc bố mẹ đi làm rẫy, 3 anh em trai với độ tuổi lần lượt là 8 tuổi, 6 tuổi và 9 tháng tuổi ở nhà trông nhau. Trong lúc chơi đùa, 2 anh lớn nghịch súng kép (loại súng dùng để săn bắn). Súng cướp cò không may trúng vào người em trai út.

Tai nạn bất ngờ khiến bé trai 9 tháng tuổi trúng 10 viên đạn chì vào giữa vùng mặt. Bé được gia đình cấp tốc đưa đến bệnh viện gần nơi sinh sống sau đó chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương.

Cứu bé 9 tháng tuổi người Lào bị 10 viên đạn chì bắn vào giữa mặt

Hình ảnh phim chụp của cháu bé với 10 viên đạn ghim vào giữa vùng mặt. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

TS.BS Nguyễn Tuyết Xương - Trưởng khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, kết quả thăm khám, kiểm tra cho thấy, bệnh nhi chảy/mất máu nhiều, có dị vật vùng mặt (kết mạc, giác mạc), chấn thương rải rác ở nhiều vị trí và vỡ vòm miệng cứng xuyên sau họng… Đặc biệt, có 10 viên đạn chì nằm sâu trong vùng mặt và thành họng. Để điều trị, bệnh nhi được chỉ định phẫu thuật cấp cứu ngay trong đêm.

Quá trình mổ các bác sĩ tiến hành gây mê, loại bỏ dị vật ở giác mạc và các tổ chức bị hoại tử, cầm máu, tạo hình lại hốc mũi. Với phần hốc mũi bị phá hủy tổ chức, bệnh nhi được làm sạch, cắt lọc tổn thương dập nát, phẫu thuật tạo hình lại cánh mũi, sườn mũi và khôi phục vùng vòm miệng.

Ca phẫu thuật kéo dài 6 giờ căng thẳng đã lấy ra được 2 viên đạn còn nguyên vẹn và nhiều mảnh đạn nhỏ. Sau mổ, bệnh nhi được chăm sóc đặc biệt. Hiện, sức khỏe cháu bé đã ổn định. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu bé 9 tháng tuổi người Lào bị 10 viên đạn chì bắn vào giữa mặt