Cụ ông 80 tuổi ở Hà Tĩnh phát hiện đơn "thuốc lạ" của bác sĩ kê cho mình

Đặng Hà| 25/08/2017 22:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một cụ ông 80 tuổi đến bệnh viện khám vì đau ở ngực, sau khi khám xong, được bác sĩ chẩn đoán gãy rạn xương sườn. Tuy nhiên, trong đơn thuốc lại ghi loãng xương sau mãn kinh kèm gãy xương bệnh lý.

Được biết, cụ ông được bác sĩ của bệnh viện đa khoa thi xã Hồng Lĩnh khám và kê đơn tên là ông N.D.T (80 tuổi), trú phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh). 

Theo đó, ngày 23.8, ông T. đến Bệnh viện đa khoa thị xã Hồng Lĩnh khám vùng ngực do bị va đập. Sau khi đến viện, ông T được  tiến hành chụp X-quang.

Cụ ông 80 tuổi ở Hà Tĩnh phát hiện đơn

Đơn thuốc của cụ T. do bác sĩ Nguyễn Viết Hà kê.

Ông được bác sĩ Nguyễn Viết Hà, Khoa khám bệnh, chỉ định ghi rõ “gãy rạn xương sườn 7 trên đường nách trái, tim không to, rốn phổi đậm”, rồi kê đơn thuốc điều trị.

Sau khi về nhà, ông T. và người nhà phát hiện phần chẩn đoán bệnh được bác sĩ Nguyễn Viết Hà ghi “viêm phế quản cấp”, “chấn thương ngực, thiếu máu, thiếu vitamin C, loãng xương sau mãn kinh có kèm gãy xương bệnh lý”.

Trước kết quả này, người thân ông T. đã mang phiếu chẩn đoán đến Bệnh viện đa khoa thị xã Hồng Lĩnh hỏi thì được bác sĩ trả lời đây là chẩn đoán của người khác và nhận sai sót do “đánh máy”.

Trước sự việc xảy ra, hôm nay (25.8), ông Nguyễn Thái Lâm, Giám đốc Bệnh viện đa khoa thị xã Hồng Lĩnh cho biết: “Lãnh đạo bệnh viện đã nắm được thông tin và đang làm rõ việc bác sĩ bệnh viện kê đơn thuốc có chẩn đoán sai cho bệnh nhân”.

Ông Nguyễn Thái Lâm cho biết thêm: “Kết quả chẩn đoán này là của bệnh nhân trước lưu lại, khi bệnh nhân sau khám lại không sửa nên dẫn đến sai sót. Chúng tôi sẽ mời bác sĩ Hà cùng điều dưỡng cùng những người liên quan để làm rõ và có hình thức xử lý sai sót nghiêm trọng này”.

Theo lãnh đạo bệnh viện đa khoa Hỗng Lĩnh cho biết, bác sĩ Nguyễn Viết Hà là y sĩ học chuyên tu lên bác sĩ, chưa học đa khoa và chưa có chứng chỉ gì về ngoại khoa nên sau khi học xong. Bệnh viện đã bố trí làm việc ở khoa ngoại rồi chuyển về phòng khám.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cụ ông 80 tuổi ở Hà Tĩnh phát hiện đơn "thuốc lạ" của bác sĩ kê cho mình