Công ty TNHH Shynh Beauty bị “tuýt còi” khi quảng cáo sản phẩm

Tâm Phúc| 25/04/2019 18:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thanh tra Sở Y tế vừa tiến hành xử phạt Công ty TNHH Shynh Beauty vì các vi phạm trong quảng cáo và một loạt các đơn vị khác cũng đã bị xử phạt do quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Theo đó, từ đầu tháng 04/2019 qua quá trình kiểm tra, thanh tra Sở Y tế TPHCM đã tiến hành xử phạt nhiều công ty, cá nhân có vi phạm.

Cụ thể, Thanh tra Sở Y tế (thanh tra) đã xử phạt 35.000.000đ và buộc tháo dỡ quảng cáo đối với Công ty TNHH Shynh Beauty (194/2 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận) do lỗi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Công ty này đã thực hiện quảng cáo các sản phẩm mỹ phẩm trên website: www.shynhbeauty.com

Công ty TNHH Shynh Beauty bị “tuýt còi” khi quảng cáo sản phẩm

Chưa xác nhận nội dung trước khi quảng cáo, Công ty Shynh Beauty đã bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt

Với hành vi bán thuốc cho người bệnh dưới mọi hình thức, trừ người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh bằng y học cổ truyền, Công ty TNHH Heckman (số 4 Đoàn Thị Điểm, phường 1, quận Phú Nhuận) đã bị thanh tra xử phạt 40.000.000đ.

Thanh tra cũng đã tiến hành xử phạt 30.000.000đ và buộc tháo gỡ, tháo dỡ quảng cáo quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của Công ty TNHH MTV Dịch vụ y tế Âu Á (425 Nguyễn Văn Luông, phường 12, quận 6); Công ty TNHH MTV Dịch vụ Y tế Hoàn Cầu (80- 82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5); Công ty TNHH MTV Dịch vụ y tế Hồng Phong (160- 162 Lê Hồng Phong, phường 3, quận 5); Công ty TNHH MTV Dịch vụ y tế Thế giới (646- 648 Võ Văn Kiệt, phường 1, quận 5).

Công ty TNHH Bệnh viện Nam học Sài Gòn (680 Trường Chinh, phường 15, quận Tân Bình) cũng bị thanh tra xử phạt 11.700.000đ với các hành vi hoạt động có biển hiệu nhưng ghi không đúng so với nội dung ghi trong giấy phép hoạt động; Không đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động; Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Công ty TNHH Shynh Beauty bị “tuýt còi” khi quảng cáo sản phẩm

Phòng khám đa khoa Khang Thái bị tước giấy phép hoạt động trong thời gian 6 tháng

Ngoài ra, thanh tra đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với Phòng khám Đa khoa Khang Thái (87-89 Thành Thái, phường 4, quận 10) với hình thức phạt tiền và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn 06 tháng. Thanh tra Sở đã chuyển hồ sơ và đề nghị UBND TPHCM ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Cũng tại địa chỉ 87- 89 Thành Thái, thanh tra đã ra quyết định xử phạt 35.000.000đ đối với bà Lưu Quí Chi với vi phạm hành nghề không có chứng chỉ hành nghề.

Tại phòng khám đa khoa Đại Đông (461 Cộng Hòa, phường 15, quận Tân Bình) qua kiểm tra, thanh tra đã yêu cầu phòng khám tạm ngừng hoạt động và đề nghị phòng  y tế quận Tân Bình giám sát việc ngưng hoạt động của phòng khám.

Ông Nguyễn Sơn Tâm (120 Lê Thị Riêng, phường Bến Thành, quận 1) bị xử phạt 61.500.000đ do có hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động và hoạt động không có biển hiệu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty TNHH Shynh Beauty bị “tuýt còi” khi quảng cáo sản phẩm