Công dụng tuyệt với từ quả trám với bệnh viêm amidan

Hữu Lan (TH)| 21/12/2016 15:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thời tiết vào mùa lạnh khiến các bệnh về đường hô hấp gia tăng trong đó có bệnh viêm amidan. Ngoài việc là thực phẩm thì quả trám còn được biết đến với vai trò vị thuốc hữu hiệu đối với việc chữa trị căn bệnh này.

Quả trám kết hợp phèn chua

Quả trám có hai loại, một là loại qua màu trắng, loại còn lại có màu đen nhưng qua trắng được ứng dụng chữa bệnh  nhiều hơn.

Theo đó, quả trám chua và phèn chua đều là các vị thuốc tự nhiên dùng để chữa trị các bệnh về viêm họng hạt, viêm amidan rất phổ biến trong dân gian.

Công dụng tuyệt với từ quả trám với bệnh viêm amidan

Trám xanh là một vị thuốc tự nhiên giúp chữa amidan hiệu quả

Được biết, quả trám có vị chua, tính ấm có tác dụng thanh giọng. Còn phèn chua lại có tác dụng diệt khuẩn, làm sạch cổ họng và thanh lọc cổ họng rất tốt. Do đó, khi hai nguyên liệu này kết hợp với nhanh sẽ là bài thuốc chữa viêm amidan hiệu quả, an toàn.

Để sử dụng bài thuốc này, bạn cần chuẩn bị khoảng 12 quả trám chua rửa sạch. Tiếp đến, bạn cho rạch quả trám theo chiều dọc khoảng 4 – 5 vết rồi cho phèn chua vào bên trong.

Sau đó, bạn dùng quả trám có chứa phèn chua này để nhau nuốt nước từ từ từng quả một. Bài thuốc dùng rất tốt cho trường hợp bị viêm amidan cấp tính mang lại hiệu quả cao và an toàn.

Bài thuốc từ trám chua và huyền sâm

Để thực hiện bài thuốc này, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: trám chua 4 quả, huyền sâm 9g. Tiếp đến, bạn đem các nguyên liệu trám chua, huyền sâm sắc kĩ và uống như uống nước chè hàng ngày. Có nghĩa là bạn hãy uống khi cần bổ sung nước.

Ngoài ra, với quả trám bạn có thể dùng để muối thành trám muối với cách làm tương tự như chanh muối. Sau khi hoàn thành bạn lấy ngậm trong miệng hoặc hòa với nước uống cũng được. Cách làm này có tác dụng chữa bệnh viêm amindan hay viêm họng cấp tính. Sử dụng hai bài thuốc này, các biểu hiện của bệnh viêm amidan thuyên giảm đáng kể.

Công dụng tuyệt với từ quả trám với bệnh viêm amidan

Bài thuốc từ trám chua và huyền sâm giúp chữa bệnh viêm amindan, viêm họng cấp tính

Để bệnh tình giảm thiểu, bạn nên thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh. Đối với các thức ăn sống, thực phẩm cay nóng như tỏi ớt, hành, thực phẩm tanh, đồ lạnh. Các chất kích thích như thuốc lá, rượu bia bạn cần kiêng. Đồng thời, bổ sung thêm nhiều rau xanh, dưa cải, mã thầy, ngó sen, củ súng cùng các thực phẩm mềm, trơn, dễ nuốt để bảo vệ cổ họng.

Đồng thời vệ sinh răng miệng sạch sẽ hàng ngày. Tránh súc họng quá sâu tránh để vi khuẩn đi xuống dưới gây viêm họng cấp. Sai khi trị hết viêm amidan, người bệnh nên đi cắt amidan để trị tận gốc chứng viêm, phòng tránh tái phát trở lại, ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công dụng tuyệt với từ quả trám với bệnh viêm amidan