Công dụng bất ngờ của rau họ cải

Hoàng Hà| 24/11/2015 13:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các loại rau họ cải chứa rất nhiều dưỡng chất bổ dưỡng cho cơ thể như protein, chất xơ, chất sắt, can xi, vitamin và các chất chống ô xy hóa.

1. Cải xoăn

Cải xoăn có chứa nhiều vitamin A, C và K cùng lutein, sắt và chất chống oxy hóa. Nếu bạn bổ sung cải xoăn vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp tống độc tố qua thận dưới dạng nước tiểu.

Đặc biệt, vitamin K trong cải xoăn giúp giảm quầng thâm dưới mắt và siết chặt làn da của bạn, do đó làm giảm các nếp nhăn. Thành phần này cũng giúp giảm sưng tấy và liền sẹo cho các vết thương.

Lutein có trong cải xoăn giúp thúc đẩy sản xuất collagen, giúp da khỏe mạnh và căng sáng. Vitamin A và các chất chống oxy hóa giúp phục hồi tế bào da và ngăn chặn thiệt hại của các gốc tự do, giúp da giữ nước, làm sạch lỗ chân lông khiến làn da khỏe mạnh, tươi sáng.

2. Bắp cải

Bắp cải cũng có nhiều muối khoáng, nhất là canxi, photpho, kali, sắt. Lượng vitamin C trong bắp cải chỉ thua cà chua, nhiều gấp 4,5 lần so với cà rốt và 3,6 lần so với khoai tây, hành tây.

Công dụng bất ngờ của rau họ cải

Cải bắp được xem là “thuốc chữa bách bệnh của người nghèo”.

Không chỉ giàu dinh dưỡng, cải bắp còn chứa nhiều chất có thể ngừa ung thư, viêm loét dạ dày, viêm tuỵ, chống táo bón, tiểu đường, nhanh lành vết thương, loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể… Vì vậy, tại nhiều quốc gia châu Âu và châu Mỹ, cải bắp được xem là “thuốc chữa bách bệnh của người nghèo”.

3. Bông cải xanh

Bông cải xanh từ lâu được coi là siêu thực phẩm đối với sức khỏe của con người. Bông cải xanh có giá trị dinh dưỡng rất lớn. Nó là nguồn thực phẩm rất giàu sắt, protein, canxi, crom, carbohydrate, vitamin A và vitamin C.

Bông cải xanh còn có tác dụng chống ung thư, làm chậm quá trình lão hóa, kiểm soát đường trong máu, tăng thị lực, tăng cường loãng xương và còn rất nhiều tác dụng tuyệt vời khác đối với sức khỏe con người.

Ngoài ra, bông cải xanh còn chứa rất nhiều chất phytochemical và chất chống oxy hóa, loại chất giúp cơ thể chống lại bệnh tật và các bệnh nhiễm trùng khác nhau.

4. Rau diếp xoăn

Rau diếp xoăn từ lâu đã được dùng làm thuốc tại nhiều nơi trên thế giới. Nhựa từ thân rau diếp xoăn đã được dùng để giúp tăng sữa cho các sản phụ. Hoa được dùng chữa sưng mắt. Lá giã nát đắp vết thương bị bầm. Rễ dùng làm thuốc lợi tiểu, trị nóng sốt, vàng da.

Không những thế, rau diếp xoăn còn có tác dụng lọc máu tốt, chống táo bón, đặc biệt tốt cho người mắc bệnh tim mạch, đái tháo đường. Nó cũng rất giàu chất xơ giúp loại bỏ chất độc khỏi các mô.

Công dụng bất ngờ của rau họ cải

Các loại rau họ cải chứa rất nhiều dưỡng chất bổ dưỡng cho cơ thể

5. Rau cải xoong

Ăn rau cải xoong giúp thanh lọc máu, giải độc trong cơ thể. Chất lưu huỳnh trong cải xoong có tác dụng hỗ trợ quá trình hấp thụ protein, làm sạch máu, thiết lập tế bào và đem lại làn da và mái tóc khỏe mạnh.

Với hàm lượng vitamin, canxi, i-ốt cao, rau cải xoong không chỉ giúp phòng bệnh tim mạch, chống lão hóa, bướu cổ mà cả sỏi gan, thận... Nhờ trong rau cải xoong chứa lượng vitamin C cao, lại có vitamine A, B1, B2 nên đã giúp bảo vệ sức khoẻ, làm tăng sức đề kháng cho cơ thể, chống hiện tượng lão hoá bệnh lý, giữ gìn nét tươi trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công dụng bất ngờ của rau họ cải