Con người có mắt thứ 3 hay không?

Lâm Duy| 08/12/2014 04:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ thể người có tồn tại con mắt thứ ba, đó là điều đã được công nhận bởi giới khoa học. Các nhà khoa học qua nghiên cứu về giải phẫu não và các lý thuyết phôi thai hiện đại đã phát hiện ở tuyến tùng quả trong đại não, có một con mắt thứ ba thần bí.

Ở phía trước của thể tùng quả có một trường từ tính sinh học, nó có thể thu thập tia xạ, và có thể khởi tác dụng như một máy quét hình ảnh.

Một bài báo trên website tạp chí “Nature” của Mỹ vào tháng 3 năm 2008 đã đề cập đến một loài cá mù sống trong hang chuyên sử dụng tuyến tùng bên trong não bộ “nhìn” thế giới bên ngoài.

Bài báo viết, một loài cá có tên khoa học gọi là Astyanaxmexicanus, hay còn được gọi là cá mù Mexico hoặc cá không mắt, do sự vắng mặt của kết cấu con mắt, các nhà khoa học luôn nghĩ rằng nó không thể nhìn thấy mọi vật.

Nhưng trong một trường hợp ngẫu nhiên, các nhân viên nghiên cứu tại Đại học Maryland đã phát hiện ra rằng những con cá mù Mexico có phản ứng với ánh sáng. Điều này đã khiến các nhân viên nghiên cứu vô cùng kinh ngạc.

Sau khi thử nghiệm, các nhân viên nghiên cứu phát hiện ra rằng những con cá mù này đã lợi dụng thể tùng quả để nhìn vật thể. Sau khi các nhà nghiên cứu loại bỏ thể tùng quả ra, phát hiện cá mù không còn có phản ứng với ánh sáng nữa.

Con người có mắt thứ 3 hay không?

Con người có con mắt thứ 3?

Chuyên gia người Anh chuyên nghiên cứu các sắc tố thị giác Jim Bomarc cho biết: “Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy thể tùng quả của một số động vật có thể khởi tác dụng tương tự một con mắt, các hạng mục nghiên cứu đã trực tiếp chứng minh được điều này”.

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy rằng tuyến tùng không chỉ là kết cấu các tổ chức cảm quang, mà còn là một hệ thống truyền tín hiệu cảm quang hoàn chỉnh, có đầy đủ các sắc tố võng mạc. Mắt người bình thường giống như một ống kính máy ảnh, khởi tác dụng điều chỉnh tiêu điểm và tập trung ánh sáng, còn thể tùng quả lại như là CCD hoặc phim của máy ảnh, khởi tác dụng thực sự biến cảm quang thành hình ảnh.

Tuyến tùng tương đối phát triển ở trẻ em, thường thường sau 7 tuổi thì nó bắt đầu bị vôi hóa, trở nên nhỏ lại, và không ngừng bị thoái hóa.

Mặc dù khẳng định điều đó nhưng các nhà khoa học trên thế giới vẫn đang nỗ lực để tìm ra những chứng cứ thuyết phục hơn nữa bằng việc nghiên cứu về những cá nhân, những bằng chứng sống được cho là đang sở hữu con mắt thứ 3 có thể nhìn thông mọi vật một cách kỳ diệu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Con người có mắt thứ 3 hay không?