Cơ sở chế biến mủ cao su gây ô nhiễm môi trường

Thanh Phương| 08/10/2015 05:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thời gian qua, người dân 2 xã Xuân Tín và Quảng Phú (Thọ Xuân) vô cùng bức xúc về cơ sở thu mua, chế biến mủ cao su hoạt động nhiều năm nay gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Thế nhưng không hiểu vì sao cơ sở này vẫn cứ ngang nhiên tồn tại.

Theo tìm hiểu của PV, cơ sở chế biến mủ cao su đóng tại thôn 8 xã Quảng Phú, của doanh nghiệp tư nhân Thanh Bình do ông Trương Sỹ Bình làm chủ đã hoạt động nhiều năm nay.

Cơ sở chế biến mủ cao su gây ô nhiễm môi trường

Cơ sở chế biến mủ cao su gây ô nhiễm nghiêm trọng

Do không được đầu tư về cơ sở hạ tầng cũng như hệ thống xử lý chất thải, nước thải nên tình trạng ô nhiễm ngày một tăng lên. Toàn bộ nước thải trong quá trình chế biến mủ cao su được dẫn lộ thiên qua khu vườn rồi từ đây chảy trực tiếp xuống sông Cầu Chày. Cơ sở này nằm ở vị trí giáp ranh nên nhân dân của cả 2 xã Quảng Phú và Xuân Tín đều phải chịu ô nhiễm.

Cơ sở chế biến mủ cao su gây ô nhiễm môi trường

Nước thải đổ trực tiếp ra sông Cầu Chày

Ông Lê Văn Chuyền xóm 17, xã Xuân Tín bức xúc: Cơ sở thu mua, chế biến mủ cao su này đã tồn tại và gây ô nhiễm môi trường từ nhiều năm nay, ảnh hưởng xấu đến đời sống, sinh hoạt và sức khỏe của nhân dân. Người dân đã nhiều lần có đơn thư đề nghị chính quyền địa phương xử lý cơ sở này, tuy nhiên không hiểu vì lý do gì mà đến nay cơ sở này vẫn hoạt động.

Ngày 7/10 trao đổi với PV, ông Lê Huy Hoàng, Phó Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân thừa nhận: “Đúng là thời gian qua do phòng ban chuyên môn có sự luân chuyển cán bộ chủ chốt nên có thiếu sót trong quá trình kiểm tra, giám sát các cơ sở gây ô nhiễm môi trường. Tại Quảng Phú, kiểm tra cơ sở chỉ có chứng chỉ chứng nhận chế biến mũ cao su mà chưa có các thủ tục cấp phép xây dựng, hoạt động, cam kết bảo vệ môi trường, hệ thống xử lý chất thải, nước thải... Việc người dân kiến nghị là có căn cứ. Chúng tôi sẽ cho kiểm tra, đình chỉ hoạt động của cơ sở này trong thời gian sớm nhất”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ sở chế biến mủ cao su gây ô nhiễm môi trường