Cô gái trẻ nguy kịch vì uống rượu liên hoan cùng bạn bè

Thảo Nguyên| 26/12/2017 21:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên - Phụ trách Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho hay, đơn vị vừa tiếp nhận một trường hợp cô gái tên V.T.H. (24 tuổi, ở Phú Thọ) bị hôn mê do ngộ độc rượu.

Được biết, trước đó ngày 19/12, H. về Bắc Ninh để tham gia một cuộc liên hoan gặp mặt bạn bè, vì quá vui nên cô gái này đã uống rất nhiều rượu, dẫn đến bị say rượu và được đưa về phòng ngủ.

Đến chiều hôm sau, H. vẫn trong trạng thái ngủ li bì, mê man nên nhóm bạn đã đưa H. đến bệnh viện địa phương cấp cứu. Sau khi sơ cứu, bệnh nhân được chuyển về bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng hôn mê, nói sảng.

Cô gái trẻ nguy kịch vì uống rượu liên hoan cùng bạn bè

Nữ sinh bị hôn mê do uống quá nhiều rượu

Tại Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, H. được bác sĩ chẩn đoán ngộ độc do uống quá nhiều rượu. Bệnh nhân bị hạ natri máu nặng, hôn mê, hạ đường huyết, qua chụp chiếu cho thấy, não của bệnh nhân bị tổn thương nặng. Hiện, bệnh nhân vẫn trong tình trạng nguy kịch, các bác sĩ đang tích cực điều trị.

Cũng theo bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, trước và sau Tết Nguyên đán là thời điểm số ca ngộ độc rượu thường tăng mạnh nhất. Trong đó, dù đã được cảnh báo nhiều song điều lo ngại nhất là tình trạng sử dụng rượu không rõ nguồn gốc dẫn đến ngộ độc methanol. Gần đây, tại Trung tâm số bệnh nhân ngộ độc rượu gia tăng hơn thời gian trước.

Để hạn chế ngộ độc rượu, người dân nên hạn chế uống rượu bia, tuyệt đối không uống các loại rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ. "Cần lưu ý, khi thấy người say rượu bất tỉnh, hôn mê, thở yếu… cần đưa ngay đến các cơ sở y tế nơi gần nhất để cấp cứu kịp thời", BS. Nguyên cho hay.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô gái trẻ nguy kịch vì uống rượu liên hoan cùng bạn bè