Cô gái 26 tuổi biến thành “bà lão 80”

congly.com.vn| 13/04/2012 11:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trưa 7-10, chị Nguyễn Thị Phượng (quê ở Giồng Tôm, Bến Tre) mới 26 tuổi nhưng có khuôn mặt của bà lão 80, đã đến Bệnh viện Đại học Y - Dược TP.HCM thăm khám, điều trị căn bệnh “hóa lão” của mình.

Mới 26 tuổi, chị Phượng bỗng dưng biến thành bà lão 80

Bác sĩ Hoàng Văn Minh, Trưởng phòng khám Da liễu BV Đại học Y Dược TP.HCM cho biết, chẩn đoán ban đầu cho thấy chị Phượng mắc bệnh tế bào vón.

Vào tuần tới, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM sẽ tiến hành mời các chuyên gia đầu ngành da liễu của thành phố hội chẩn để có đánh giá chính xác hơn về căn bệnh mà chị Phượng đang mắc phải.

Bác sĩ Minh đang khám da mặt cho chị Phượng

Bác sĩ Minh nhận định: Bệnh tế bào vón lâu nay chỉ gặp ở trẻ em và rất hiếm gặp ở người lớn. Bệnh của chị Phượng thuộc dạng bệnh da đơn thuần nên có tiên lượng điều trị tốt, nếu được giải quyết sớm sẽ bớt bệnh và trong một số trường hợp còn có thể thoái bệnh tự nhiên.

Dù vậy, BS Minh cũng dự đoán rằng chị Phượng hoàn toàn có thể phục hồi lại được 70% khuôn mặt cũ của mình, và cần phải điều trị trong thời gian khá dài. Chế độ ăn uống, kiêng cữ của bệnh nhân cũng phải hợp lý, nhất là tránh ăn các chất gây dị ứng cho cơ thể.

P.Lan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô gái 26 tuổi biến thành “bà lão 80”