Chọn bệnh nhân ghép giác mạc của bé gái 7 tuổi ở Hà Nội

Thảo Nguyên| 25/02/2018 19:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Nguyễn Hữu Hoàng - Giám đốc Ngân hàng Mắt, Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết, hiện đã có 4 bệnh nhân được chọn, có những điều kiện cơ bản để nhận giác mạc của bé Hải An.

Theo đó, điều kiện để nhận giác mạc là bệnh nhân bị hỏng giác mạc và cận tuổi với người cho. Giác mạc sau khi lấy từ người cho có thể để được 14 ngày. Tuy nhiên, thời gian ghép càng sớm càng tốt.

Trong ngày 26/2, bệnh viện sẽ tiến hành hội chẩn, làm các xét nghiệm cần thiết để lựa chọn bênh nhân phù hợp. 

Chọn bệnh nhân ghép giác mạc của bé gái 7 tuổi ở Hà Nội

Giác mạc của bé đang được bảo quản tại Ngân hàng Mắt. Ảnh. T.Hạnh

Hiện đã có 4 bệnh nhân được chọn, có những điều kiện cơ bản để nhận giác mạc của bé Hải An. Trong số 4 bệnh nhân này có một trường hợp mới 5 tuổi. Các bệnh nhân đều bị hỏng giác mạc và có chỉ định ghép giác mạc.

"Chúng tôi hi vọng sẽ có trường hợp đủ điều kiện nhận giác mạc của bé Hải An", Giám đốc Ngân hàng Mắt nói.

Trước đó, vào hồi 14h58 ngày 22/2, bé Hải An đã ra đi bình yên và mãi mãi sau thời gian ngắn mắc u thần kinh đệm cầu não lan tỏa hiếm gặp. Mẹ bé và gia đình đã quyết tặng hiến tặng giác mạc của bé để trao ánh sáng cho những người khác. Nghĩa cử cao đẹp của bé Hải An và gia đình đã gây xúc động hàng triệu trái tim

Hai giác mạc của cô  bé đã được đưa về lưu trữ tại Ngân hàng mắt. Khác với các mô tạng khác cần hòa hợp với người hiến về nhiều mặt, việc ghép giác mạc dễ dàng hơn. Với giác mạc của người trẻ, nếu được ghép cho người càng trẻ càng tốt. Cũng theo ông Hoàng, tại Việt Nam, ca hiến giác mạc nhỏ tuổi nhất là 6 tuổi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chọn bệnh nhân ghép giác mạc của bé gái 7 tuổi ở Hà Nội