Chiếc đinh dài 2,5 cm cắm ngập sâu trong mắt người đàn ông

Thảo Nguyên| 07/01/2019 15:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người đàn ông này trong lúc bắn đinh, do bất cẩn bị cây đinh bật ngược lại và cắm thẳng vào mắt.

Ngày 7/1, thông tin từ Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết, vừa tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Văn T. (42 tuổi, ở huyện Thạch Thất, TP Hà Nội) được chuyến đến từ bệnh viện đia phương trong tình trạng chiếc đinh dài khoảng 2,5 cm cắm sâu trong mắt chỉ lộ phần mũ đinh tròn.

Theo lời kể của bệnh nhân, do bất cẩn trong lúc bắn đinh đóng ghế tại xưởng, bất ngờ cây đinh bật ngược và cắm thẳng vào mắt anh T. Lập tức bệnh nhân thấy đau nhói, nhức nhối và bên mắt phải tối sầm, không nhìn thấy gì, được người thân đưa ra bệnh viện huyện sơ cứu và chuyển lên Bệnh viện Mắt Trung ương ngay trong đêm.

Chiếc đinh dài 2,5 cm cắm ngập sâu trong mắt người đàn ông

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân

Theo TS.BS Phạm Hồng Vân - Bệnh viện Mắt Trung ương, quan sát trên kính hiển vi khám bệnh ghi nhận cây đinh xuyên thấu giác mạc, mống mắt, thuỷ tinh thể gây đục, vỡ thuỷ tinh nhưng không quan sát được phía sau nên không đánh giá được tổn thương do đinh sâu tới đâu.

Kết quả chụp X-quang cho thấy chiếc đinh cong 1/2 cung tròn nằm trong lòng nhãn cầu bệnh nhân, chưa xuyên thấu nhãn cầu nhưng đâm xuyên giác mạc, qua mống mắt, làm đục vỡ thủy tinh thể.

BS Vân cùng ekip đã phẫu thuật rút đinh, khâu giác mạc, tiêm kháng sinh nội nhãn cho bệnh nhân ngay trong đêm. Sau ca phẫu thuật, hiện bệnh nhân đang được theo dõi hồi phục để thay thủy tinh thể.

Các BS cho biết, những chấn thương vùng mắt gây rách giác mạc, thậm chí thủng nhãn cầu khá thường gặp. Đáng nói là có những trường hợp sau khi lấy dị vật khỏi mắt, bệnh nhân bị mất hoàn toàn thị lực hoặc thị lực chỉ được khôi phục một phần.

Do đó, người dân nên thực hiện đúng an toàn lao động để phòng tai nạn xảy ra. Khi gặp các tai nạn chấnương có dị vật ở mắt, người bệnh tuyệt đối không tự rút bỏ dị vật, mà cần đến bệnh viện chuyên khoa càng sớm càng tốt để được can thiệp.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiếc đinh dài 2,5 cm cắm ngập sâu trong mắt người đàn ông