Chập chững đi ra đường, bé 19 tháng tuổi bị xe tải tông dập nát cánh tay

Thảo Nguyên| 07/05/2019 19:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc gia đình không để ý, một bé trai 19 tháng tuổi ở Quảng Ninh chập chững đi ra đường và không may bị xe tải tông vào.

Ngày 7/5, thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, các bác sĩ vừa tiến hành 2 lần phẫu thuật để cứu cánh tay bị dập nát cho bé trai 19 tháng tuổi.

Bệnh nhi là Hoàng Thanh B. (ở Quảng Ninh) nhập viện ngày 3/4 trong tình trạng sốc, mất nhiều máu, cánh tay trái bị dập nát hoàn toàn phần mềm từ 1/3 trên cánh tay đến cổ tay, đứt động mạch quay cẳng tay trái và đứt mất mất đoạn thần kinh quay 10cm, vỡ khối lồi cầu xương. 

Theo người nhà, trong lúc gia đình không để ý, bé chập chững đi ra đường và không may bị xe tải tông phải. Vụ tai nạn khiến bé chấn thương nặng với cánh tay trái gần như dập nát hoàn toàn. May mắn bé được gia đình cấp tốc đưa đến bệnh viện địa phương sơ cấp cứu rồi chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương kịp thời.

Tại đây, các bác sĩ tiến hành thăm khám, chụp CT đánh giá các tổn thương và chỉ định phẫu thuật.

Chập chững đi ra đường, bé 19 tháng tuổi bị xe tải tông dập nát cánh tay

Cánh tay của bệnh nhi sau khi được vá da

Bác sĩ CKII Lê Tuấn Anh - Phó Trưởng Khoa Chỉnh hình Nhi cho biết, ở lần phẫu thuật thứ nhất các bác sĩ cắt lọc tổ chức dập nát, nối động mạch quay, kết hợp xương gãy, che phủ xương. Trong quá trình phẫu thuật, bệnh nhi được các bác sĩ truyền máu hồi sức tích cực.

Nhờ sự phối hợp chuẩn xác của e kip phẫu thuật, ca mổ lần thứ 1 đã thành công tốt đẹp. Chỉ 6 tiếng sau mổ, các đầu chi của bệnh nhi đã ấm. Tuy nhiên, do tổ chức da bị hoại tử thứ phát đã được cắt lọc sạch gây nên khuyết hổng da. Nếu tình trạng lộ xương không che phủ được xương sẽ gây nên viêm hoại tử xương dẫn đến mất chức năng của chi thể.

"Vì thế, ngay khi em bé ổn định hơn, sau 2 tuần sau ca mổ đầu tiên, em bé lại phải bước vào cuộc phẫu thuật mới, các bác sĩ đã lấy phần da mỏng từ đùi vá vào vùng khuyết hổng da ở cánh tay trái bị thương của cháu bé", bác sĩ Tuấn Anh cho biết.

5 ngày sau phẫu thuật lần thứ 2, tổ chức da vá của bệnh nhi phát triển tốt. Tuy nhiên, theo các bác sĩ, để cánh tay bị thương hoạt động bình thường, sau khi vết thương liền da và liền xương, bệnh nhi cần được theo dõi và tập phục hồi chức năng

Từ trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo cha mẹ để mắt đến trẻ, luôn để trẻ trong tầm quan sát của người lớn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chập chững đi ra đường, bé 19 tháng tuổi bị xe tải tông dập nát cánh tay