Cắt mí ở spa, cô gái 19 tuổi bị biến chứng chảy máu suốt 8 tiếng

Thảo Nguyên| 21/03/2019 13:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quá hoảng sợ vì chảy máu liên tục trong 8 tiếng sau cắt mí ở spa, cô gái 19 tuổi phải vào cấp cứu tại Bệnh viện E (Hà Nội).

Ngày 21/3, thông tin từ Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt, Bệnh viện E cho biết, đã tiếp nhận và cấp cứu cho một cô gái 19 tuổi (quê Thái Nguyên) mí mắt bị biến chứng chảy máu không ngừng.

Theo lời kể, bệnh nhân vừa mới cắt mí mắt tại một spa ở quận Cầu Giấy, Hà Nội. Tuy nhiên, sau khi tiến hành cắt mí, cô gái này rất hoang mang khi mí mắt bị chảy máu liên tục trong vòng 8 tiếng; trong khi nhân viên spa khẳng định: “Chỉ sưng và chảy máu ít thôi”. 

Theo ThS.BS Nguyễn Đình Minh - Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt, bệnh nhân gặp biến chứng trong phẫu thuật cắt mí mắt với đường cắt không đều, không chính xác, không tạo nếp mí mắt rõ ràng.

Cắt mí ở spa, cô gái 19 tuổi bị biến chứng chảy máu suốt 8 tiếng

BS xử lý cầm máu vết thương cho bệnh nhân

"Mí mắt rất giàu mạch máu ngay cả các bác sĩ phẫu thuật giàu kinh nghiệm đôi khi cũng gặp mạch máu lớn, cần phải xử lý nhanh, cầm máu bằng dao đốt điện chuyên dụng và có các biện pháp cấp cứu hỗ trợ kịp thời", BS Minh nói.

Bên cạnh đó, nếu người làm phẫu thuật không nắm rõ giải phẫu sẽ vô tình cắt vào cơ nâng mi sẽ gây sụp mí. Sau khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ cắt mí mắt có thể gặp các biến chứng như mí mắt bị trợn do cắt da quá nhiều, mắt không nhắm kín được như ban đầu.

Khi gặp phải những biến chứng này, việc khắc phục sẽ vô cùng khó khăn. Thêm nữa, vùng mí mắt có nhiều tổ chức mỡ, nếu như nhiễm trùng sẽ rất khó điều trị và lâu dài.

Để tránh những tai biến trong phẫu thuật tạo hình mí mắt, BS Minh khuyến cáo người dân khi có ý định phẫu thuật cắt mí mắt cần tìm hiểu kỹ và tìm đến những trung tâm, cơ sở thẩm mỹ có uy tín.

Ngoài ra, phẫu thuật tạo hình mí bắt buộc phải thực hiện bởi bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có bằng cấp và có chuyên môn cao. Việc này nên thực hiện tại bệnh viện có khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, bởi trong quá trình phẫu thuật cắt mí mắt, có thể gặp phải những biến chứng không lường trước.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cắt mí ở spa, cô gái 19 tuổi bị biến chứng chảy máu suốt 8 tiếng