Cắt bỏ thành công khối u 2,5kg cho người phụ nữ dị tật

Sơn Anh(TH)| 08/01/2017 06:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Bệnh viện Ung bướu Nghệ An cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa tiến hành phẫu thuật thành công và cắt bỏ khối u có kích thước lớn từ tử cung của một bệnh nhân nữ.

Trước đó, chị Hồ Thị Tâm (SN 1976, trú tại xã Quỳnh Nghĩa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) đến thăm khám Bệnh viện Ung bướu Nghệ An trong tình trạng đau thắt ở vùng bụng dưới.

Theo người nhà chị Tâm cho biết từ khi sinh ra đã bị dị tật, cơ thể không bình thường, các khớp xương thường co cứng, đi lại vận động rất khó khăn.

Cắt bỏ thành công khối u 2,5kg cho người phụ nữ dị tật

Phần khối u rất lớn, trên nền cơ thể bệnh nhân lại yếu, biến dạng khiến ca phẫu thuật gặp nhiều khó khăn

Cách đây 3 năm, chị Tâm không thể đi lại được, mọi sinh hoạt cá nhân đều nhờ vào sự chăm sóc của người thân trong gia đình. Thời gian gần đây, chị Tâm thường xuyên lên cơn đau ở bụng dưới.

Chị Tâm được đưa đi bệnh viện thăm khám thì các bác sĩ chẩn đoán chị có một khối u với kích thước rất lớn nên cần phải cắt bỏ kịp thời.

Tiến hành hội chẩn, các bác sĩ xác định do xương sống, phế quản chị Tâm bị dị dạng nên cấu trúc giải phẫu không bình thường. Các bác sĩ quyết định sử dụng phương pháp gây mê ngược dòng.

"Phần khối u rất lớn, cơ thể bệnh nhân lại yếu, biến dạng, tư thế phẫu thuật cũng không được chuẩn nên quá trình phẫu thuật gặp rất nhiều khó khăn", thạc sỹ Vũ Đình Giáp - Bệnh viện Ung bướu Nghệ An cho biết.

Cắt bỏ thành công khối u 2,5kg cho người phụ nữ dị tật

Khối u có kích thước 23x20 cm, nặng khoảng 2,5 kg được cắt bỏ ra khỏi cơ thể nữ bệnh nhân.

Ngày 6/1, sau khoảng 2 giờ tiến hành ca phẫu thuật, các bác sỹ đã cắt bỏ thành công khối u khỏi người bệnh nhân. Kích thước khối u 23 x 20cm, nặng khoảng 2,5 kg.

Cho đến thời điểm hiện tại, sức khỏe của chị Hồ Thị Tâm đã ổn định và đang tiếp tục được theo dõi tích cực tại bệnh viện.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cắt bỏ thành công khối u 2,5kg cho người phụ nữ dị tật