Cảnh báo tình trạng xe cấp cứu "mạo danh"

Tuyết Nhung| 06/08/2016 07:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Trung tâm cấp cứu 115, toàn bộ xe cứu thương dán logo 115 mang biển trắng của thành phố Hà Nội đều là xe "mạo danh". Các xe này hầu như không đáp ứng được những nhu cầu cấp thiết để sơ cứu cho bệnh nhân và sẽ gây ra những hậu quả không lường.

Trên địa bàn thành phố Hà Nội hiện xuất hiện nhiều xe cứu thương mang biển trắng có gắn logo và số điện thoại của cấp cứu 115. Những chiếc xe này được hoán cải từ xe ô tô hoạt động tại các khu vực bệnh viện, nhiều xe cấp cứu lưu thông trên đường.

Cảnh báo tình trạng xe cấp cứu

Một xe cứu thương giả được tổ công tác Đội CSGT số 7 đưa về trụ sở Công an

Đáng nói, hầu hết các xe này đều nắm thông tin của những bệnh nhân có nhu cầu sử dụng xe cấp cứu về nhà rất nhanh, luôn đến trước các xe cấp cứu thật. Thậm chí, nếu xe cấp cứu giả đến chậm hơn xe cấp cứu thật, thì đã có những cò mồi đứng sẵn trong bệnh viện chạy ra thông báo là bệnh nhân đã về rồi, để xe cấp cứu thật ra về, sau đó xe cấp cứu giả đến đưa về với giá không phải là rẻ.

Thực hư chất lượng và nguồn gốc của những xe cấp cứu này như thế nào thì không nhiều người biết. Theo khẳng định của Trung tâm cấp cứu 115, toàn bộ xe cứu thương dán logo 115 mang biển trắng của thành phố Hà Nội đều là xe "mạo danh".

Trung tâm cấp cứu 115 hiện tại có 24 xe, thường trực 24/24h tại 5 trạm cấp cứu trên địa bàn thành phố Hà Nội. Ngoài ra, Sở Y tế Hà Nội mới chỉ cấp phép cho 10 xe cứu thương của 3 cơ sở tư nhân.

Các cơ quan chức năng cũng nhấn mạnh toàn bộ xe cấp cứu khi lưu thông đều phải ghi rõ tên đơn vị vận chuyển, số điện thoại và giấy phép hoạt động của một xe cứu thương. Đặc biệt, những xe này đều được trang bị đầy đủ các phương tiện cứu thương như: vali thuốc thiết yếu, tủ thuốc cấp cứu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo tình trạng xe cấp cứu "mạo danh"