Cán bộ viên chức hiến máu cứu bệnh nhân người Cơ Tu

Sơn Tùng| 14/03/2018 07:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/3, Trung tâm Y tế huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) cho biết, đơn vị vừa cứu sống một bệnh nhân Cơ Tu nghi xuất huyết dạ dày, trong tình trạng nguy kịch.

Trước đó, khoảng 9 giờ sáng 12/3, bệnh nhân Bríu Bhía (dân tộc Cơ Tu; 29 tuổi, trú thôn Arớh, xã Lăng, huyện Tây Giang) được người nhà chuyển cấp cứu trong tình trạng mệt mỏi, khó thở, da nhợt nhạt…

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị xuất huyết đường tiêu hóa, nghi xuất huyết dạ dày, kèm viêm gan cấp và biến chứng mất máu nặng. Vì vậy, các bác sĩ đã nhanh chóng đưa bệnh nhân thở oxy và tìm truyền máu đồng nhóm để cấp cứu.

Cán bộ viên chức hiến máu cứu bệnh nhân người Cơ Tu

Được cán bộ viên chức huyện Tây Giang hiến máu, bệnh nhân Bhía đã qua cơn nguy kịch và dần ổn định

Tuy nhiên, do đơn vị chưa có phương tiện lưu trữ máu nên trong tình huống khẩn cấp đã phối hợp Hội Chữ thập đỏ huyện vận động cán bộ viên chức tại các cơ quan trên địa bàn, cùng đội ngũ y, bác sĩ và người nhà người bệnh đến xét nghiệm để hiến máu cứu người.

Sau khi tiếp nhận và truyền 4 đơn vị máu được các cán bộ viên chức của huyện hiến tặng, sức khỏe của bệnh nhân đã dần ổn định và tạm thời qua cơn nguy kịch.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ viên chức hiến máu cứu bệnh nhân người Cơ Tu