Cách uống cà phê giúp bạn giảm cân cực nhanh

Đ.C| 16/04/2016 11:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngoài việc giúp bạn tỉnh táo, tập trung cao độ cho công việc, cà phê còn có tác dụng bất ngờ với nhan sắc của chị em phụ nữ, đặc biệt là với những ai đang có ý định giảm cân.

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, cafein trong cà phê sẽ giúp acid béo trong máu chuyển hóa thành các năng lượng dễ tiêu thụ, nói một cách khác, cà phê có thể thúc đẩy đốt cháy chất béo trong cơ thể.

Một nghiên cứu mới nhất đã chỉ ra rằng, mỗi ngày sử dụng 500-600mg cafein sẽ không gây bất kỳ tác dụng phụ nào. Do đó, bạn hoàn toàn có thể dùng khoảng 2 tách cafe/ngày mà không lo sợ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nếu muốn giảm cân hiệu quả, nhanh chóng bằng cà phê thì bạn cần áp dụng một số nguyên tắc vàng dưới đây:

1. Uống cà phê sau ăn

Cách uống cà phê giúp bạn giảm cân cực nhanh

Cà phê sẽ giúp bạn giảm béo một cách hiệu quả 

Các chuyên gia dinh dưỡng đưa ra lời khuyên với những người có ý định giảm cân là không nên bỏ bữa hoặc ăn quá muộn cũng như quá sớm, đặt biệt là với bữa tối. Riêng với bữa tối bạn nên ăn trước 7 giờ tối và sau ăn khoảng 30 phút thì uống 1 tách cà phê. Đây được xem là một giải pháp tuyệt vời giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, tránh ăn vặt hoặc ăn khuya sau bữa tối và tiêu hao năng lượng dư thừa.

Tuy nhiên, những người bị khó tiêu, mất ngủ, không nên uống cà phê vào buổi tối. Bạn cũng không nên uống cà phê lúc đói, nếu không muốn bị viêm loét dạ dày.

2. Nên uống cà phê nóng

Cà phê nóng có hiệu quả hơn cà phê đá bởi cà phê nóng sẽ giúp cho nhiệt lượng trong cơ thể tăng cao hơn, đốt cháy calo nhanh hơn. Cà phê có chứa các hợp chất chống oxy hóa, có thể chống ung thư, chống lão hóa, sức khỏe được cải thiện từ bên trong và bên ngoài.

Bên cạnh đó, cà phê rang có tác dụng hơn cà phê hòa tan, bởi lượng cafein không bị mất đi quá nhiều.

Các nhà khoa học còn phát hiện cà phê rang ép với nước, đun sôi, để nguội có thể làm nước lotion giúp lỗ chân lông se khít, việc massage toàn thân với dung dịch này cũng có thể làm cho làn da trên cơ thể bạn săn chắc hơn.

3. Uống nhiều nước sau mỗi lần uống cà phê

Cách uống cà phê giúp bạn giảm cân cực nhanh

Bạn nhớ bổ sung nước sau khi uống cà phê nhé

Cà phê có tác dụng lợi tiểu, góp phần đào thải chất độc ra ngoài cơ thể. Do đó, bạn cần cung cấp nước nhiều hơn để giữ cho cơ thể luôn thanh mát, tránh tình trạng thiếu nước đồng thời hỗ trợ quá trình đào thải cặn bã, giúp bạn giảm cân nhanh chóng và an toàn.

4. Uống 2 ly cà phê/ngày

Đừng nghĩ rằng cà phê giúp giảm cân nên cứ uống càng nhiều thì giảm cân càng nhanh đó là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Đó là chưa kể đến trường hợp uống quá nhiều cà phê, thần kinh bạn sẽ luôn bị kích thích căng thẳng và khó ngủ, dẫn đến buồn miệng và không ngừng nạp thức ăn cho đỡ buồn. Khi đó, bạn phải đối diện với nguy cơ tăng cân. Vì thế, uống từ một đến 2 ly cà phê mỗi ngày là liều lượng tốt nhất không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn cho quá trình giảm cân của bạn.

Ngoài việc giúp cho bạn có một thân hình thon thả, cà phê còn có tác dụng ngăn ngừa một số bệnh như parkinson, sỏi mật, bệnh tiểu đường tuýp 2, bệnh gout…

Chỉ cần bạn thực hiện đúng các nguyên tắc trên thì cà phê sẽ phát huy hết tác dụng và giúp bạn có một thân lý tưởng. Tất nhiên, ngoài việc kết hợp với cà phê thì bạn cũng nên có cho mình một chế độ dinh dưỡng hợp lý kết hợp với luyện tập thể dục thể thao để đạt được kết quả như mong muốn. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách uống cà phê giúp bạn giảm cân cực nhanh