Ca tử vong tại Bệnh viện Nhân dân 115 không liên quan đến Covid-19

Chí Tâm| 28/02/2020 20:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước thông tin về ca tử vong tại Bệnh viện 115 TP.HCM nghi ngờ nhiễm Covid-19, lãnh đạo bệnh viện khẳng định, bệnh nhân âm tính với Covid-19.

Chiều 28/2, Bộ Y tế thông tin ca tử vong tại Bệnh viện Nhân dân 115 không liên quan đến Covid-19.

Theo đó, nữ bệnh nhân N.A.P. (SN 1993) nhập viện trong tình trạng có đau bụng, khó thở, tiêu chảy, huyết áp thấp, xét nghiệm có men tim cao. Bệnh nhân được chẩn đoán viêm cơ tim cấp, suy hô hấp cấp tiến triển, suy đa phủ tạng.

Ca tử vong tại Bệnh viện Nhân dân 115 không liên quan đến Covid-19

Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM. Ảnh: minh họa

Về dịch tễ, bệnh nhân không có yếu tố dịch tễ liên quan tới Covid-19. Do bệnh nhân bị suy hô hấp, nên trong mùa dịch Covid-19, bệnh viện đã triển khai điều trị cấp cứu bệnh nhân trong điều kiện cách ly.

Bệnh viện đã thực hiện phết họng bệnh nhân, lấy dịch nội khí quản đem xét nghiệm tại Bệnh viện bệnh Nhiệt đới TP.HCM, kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Bệnh viện cũng đã tiến hành hội chẩn liên viện với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM và xác định bệnh nhân tử vong do viêm cơ tim cấp, suy hô cấp cấp tiến triển và suy đa phủ tạng.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát dịch bệnh, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP.HCM đến ngày 28/2 có tổng cộng 46 người nghi ngờ mắc bệnh, tất cả đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Tổng số người tiếp xúc gần với người mắc bệnh: 44 trường hợp; tất cả đều đã kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày và không có triệu chứng mắc bệnh.

Tình hình giám sát người về từ vùng dịch: Hiện có 220 trường hợp đang được cách ly tại Khu cách ly tập trung của thành phố ở huyện Củ Chi.

Tổng số người được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện: 60 trường hợp; hiện đã có 47 người kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày, còn 13 người đang tiếp tục được theo dõi.

Tổng số người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 3.018 trường hợp; hiện đã có 2.964 trường hợp hết thời gian theo dõi, còn 54 trường hợp đang tiếp tục được theo dõi.

TP.HCM tiếp tục triển khai áp dụng khai báo y tế đối với người nhập cảnh đến từ Hàn Quốc hoặc đi qua Hàn Quốc; Tiếp tục tổ chức cách ly kiểm dịch đối với các trường hợp cần phải cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

Cùng đó, tổ chức đưa người Việt Nam nhập cảnh từ Hàn Quốc có nơi cư trú tại TP.HCM từ sân bay về nhà để giám sát, theo dõi tình hình sức khỏe. TP đông dân nhất cả nước này cũng triển khai khu cách ly tập trung thứ 2 của thành phố để đáp ứng công tác cách ly các trường hợp nhập cảnh hoặc di chuyển từ các vùng dịch.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca tử vong tại Bệnh viện Nhân dân 115 không liên quan đến Covid-19