Ca dương tính nCoV thứ 13 tại Việt Nam

Thảo Nguyên| 07/02/2020 21:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tính đến 21h00 ngày 7/2, tại Việt Nam đã có 13 ca nhiễm virus corona.

Cụ thể, bệnh nhân là nữ, tên N.T.N. (29 tuổi, ở xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc).

Đây là 1 trong 8 công nhân trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc trên cùng một chuyến bay (trong đó có 5 trường hợp đã xác định mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới (nCoV).

Bệnh nhân N.T.N. là 1 trong 3 người còn lại không có biểu hiện bệnh, không sốt, không ho và cũng đã được cách ly tại cơ sở y tế từ trước.

Ngày 3/2/2020 Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã chỉ đạo lấy mẫu xét nghiệm xác định nCoV mặc dù bệnh nhân N.T.N. không có biểu hiện triệu chứng gì. Kết quả mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân N. dương tính với nCoV bằng kỹ thuật: Realtime RT – PCR

Ca dương tính nCoV thứ 13 tại Việt Nam

Cục trưởng Quản lý Khám, chữa bệnh thăm hỏi bệnh nhân dương tính nCoV đang điều trị tại Trung tâm y tế huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) ngày 6/2

Như vậy tính đến thời điểm này, Việt Nam đã có 13 người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona, riêng tỉnh Vĩnh Phúc có 8 trường hợp.

Tại các địa bàn phát hiện các ca bệnh, chính quyền địa phương và ngành y tế đã tiến hành theo dõi, giám sát chặt chẽ những người có tiếp xúc gần với những bệnh nhân này. Một số người nghi mắc bệnh tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 6/2, đoàn công tác của Bộ Y tế đã đến kiểm tra tại vùng tâm dịch là huyện Bình Xuyên. Tại Vĩnh Phúc hiện đã cách ly 4 vòng, bao gồm cách ly bệnh nhân, người nghi nhiễm, người tiếp xúc với bệnh nhân, người tiếp xúc với người tiếp xúc cùng bệnh nhân.

Các bệnh viện, viện trung ương cũng về tỉnh Vĩnh Phúc hỗ trợ kỹ thuật cho các cơ sở y tế.

Ngày 1/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) tại Việt Nam.

Dịch xảy ra tại Việt Nam từ ngày 23/1 (khi xác định người đầu tiên mắc bệnh), do chủng mới của virus corona gây ra. Chính phủ đánh giá mức độ nguy hiểm của dịch là "bệnh truyền nhiễm nhóm A, nguy cơ ở mức độ khẩn cấp toàn cầu", lây truyền qua đường hô hấp từ người sang người.

Các thông tin mới về tình hình dịch bệnh liên tục được cập nhật trên Báo điện tử Congly.vn. Mời độc giả cập nhật TẠI ĐÂY.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca dương tính nCoV thứ 13 tại Việt Nam