BVĐK quận Hải An (Hải Phòng): Phục vụ tận tình “tất cả vì sự hài lòng của bệnh nhân”

Mai Phương| 18/06/2018 09:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng tập thể CBCNV BVĐK quận Hải An luôn ra sức học tập, nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân, cam kết thực hiện khẩu hiệu “Tất cả vì sự hài lòng của người bệnh”.

Bệnh viện Đa khoa quận Hải An tiền thân là Trung tâm Y tế quận Hải An được thành lập năm 2007 theo Quyết định số 1037/QĐ-UBND ngày 15/6/2007 của Chủ tịch UBND TP Hải Phòng. Những ngày đầu thành lập, cơ sở vật chất, phòng ốc của bệnh viện còn rất thiếu thốn và hạn chế. Được sự quan tâm đầu tư của thành phố Hải Phòng và Sở Y tế thành phố, đến năm 2017, bệnh viện chuyển về cơ sở mới xây dựng khang trang, tiện nghi hơn với diện tích 14.000m2, quy mô 100 giường bệnh, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho nhân dân thuộc địa bàn quận Hải An và các vùng lân cận.

Để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, những năm qua, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa quận Hải An luôn chú trọng đẩy mạnh việc nâng cao y đức trong khám chữa bệnh và thực hiện nghiêm Quy tắc ứng xử của cán bộ y tế. Cán bộ công chức, viên chức bệnh viện luôn bám sát thực hiện các quy định pháp luật về công tác khám chữa bệnh như: Tăng cường thực hiện Chỉ thị 05/2012/CT-BYT về nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh; Quyết định số 1313/QĐ-BYT về việc ban hành Hướng dẫn quy trình khám bệnh tại khoa khám bệnh của bệnh viện; Thông tư 07/2011/TT - BYT hướng dẫn về công tác điều dưỡng…

BVĐK quận Hải An (Hải Phòng): Phục vụ tận tình “tất cả vì sự hài lòng của bệnh nhân”

Trụ sở Bệnh viện Đa khoa quận Hải An  

Theo đó, bệnh viện đã thường xuyên tổ chức công tác kiểm tra, giám sát thực hiện các quy tắc chuyên môn tại các khoa, phòng, qua đó kịp thời chấn chỉnh những sai sót tồn tại. Bệnh viện đã triển khai cho cán bộ công chức, viên chức tích cực tham gia các khóa đào tạo nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ ở tuyến trên về sản khoa, nhi khoa, hồi sức cấp cứu… Nhằm nâng cao trách nhiệm, phát huy tính sáng tạo và hiệu quả trong công việc, hàng năm, lãnh đạo bệnh viên tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng; ký kết giao ước thi đua phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật và áp dụng các thành tựu của khoa học - công nghệ vào công tác chuyên môn và quản lý tại đơn vị. Bên cạnh đó, bệnh viện đã quan tâm, từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ việc khám chữa bệnh của đơn vị. Đến nay, bệnh viện đã bổ sung nhiều máy móc thiết bị hiện đại như: Máy siêu âm màu, máy sinh hóa tự động, máy đọc film kỹ thuật số, hệ thống lấy số tự động, máy monitor theo dõi chức năng sống, máy bơm tiêm điện… Các trang thiết bị chuyên môn của bệnh viên được vận hành, phát huy tối đa hiệu quả. Ngoài ra, để đảm bảo tính chính xác, tránh nhầm lẫn bệnh nhân khi cung cấp dịch vụ, Bệnh viện Đa khoa quận Hải An đã xây dựng những quy trình, quy định về kiểm soát hồ sơ bệnh án một cách khoa học, sáng tạo.

Với những cố gắng đó, Bệnh viện Đa khoa quận Hải An đã trở thành địa chỉ tin cậy của nhân dân trên địa bàn quận cũng như các vùng lân cận trong công tác khám và chữa bệnh. Đến nay, bình quân mỗi ngày có khoảng 200-300 lượt người đến khám và chữa bệnh tại bệnh viện, điều này góp phần giảm tải bệnh nhân cho các bệnh viện tuyến trên.

Bác sĩ Hoàng Văn Nhật, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa quận Hải An cho biết: Thời gian tới, Ban Giám đốc bệnh viên sẽ tiếp tục triển khai, tạo điều kiện cho CBCNV học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trao đổi kinh nghiệm và rèn luyện y đức để phục, chăm sóc người bệnh một cách tôt nhất, xứng đáng với sự tin tưởng của nhân dân. Bệnh viện mong muốn tiếp tục nhận được sự chỉ đạo, giúp đỡ  của lãnh đạo thành phố, Sở Y tế và các cấp chính quyền, địa phương quan tâm đầu tư cơ sở vật chất phục vụ công tác khám chữa bệnh để đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BVĐK quận Hải An (Hải Phòng): Phục vụ tận tình “tất cả vì sự hài lòng của bệnh nhân”