Búi tóc "khổng lồ" trong bụng bé gái 6 tuổi

Khánh Hưng| 28/02/2017 13:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết, bệnh viện vừa phẫu thuật thành công lấy một búi tóc lớn trong dạ dày một bé gái 6 tuổi.

Theo bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó giám đốc BV Nhi Đồng 1 TP.HCM, bé P.P.T năm nay 6 tuổi, quê Đồng Tháp, tạm trú TP. Biên Hòa, Đồng Nai được mẹ đưa tới bệnh viện trong tình trạng đau bụng, nôn ói. 

Tại đây, các bác sĩ BV Nhi Đồng 1 đã siêu âm và phát hiện ra búi tóc lớn với đường kính nơi lớn nhất là 12 cm, chiều dài 40 cm trong dạ dày của bé gái. "Do búi tóc lớn chiếm toàn khoang chứa thức ăn của bao tử khiến cháu gái không thèm ăn. Mỗi lần ăn nhiều thức ăn hơn một tý là bé sẽ bị nôn ói", bác sĩ Đào Trung Hiếu cho biết thêm.

Búi tóc

Búi tóc trong dạ dày bé gái 6 tuổi

Người nhà bệnh nhi cho hay, gia đình cháu bé không biết con có sở thích ăn tóc cho đến một lần tình cờ thấy con nhặt nhạnh những sợi tóc trên sàn nhà ăn một cách ngon lành. Từ đó, mẹ cháu bé theo dõi và phát hiện con tự bứt tóc trên đầu đưa vào miệng ăn thích thú. Mẹ bé P.P.T cho hay, do hai vợ chồng cùng làm công nhân, con gái được gửi cho bà ngoại chăm sóc nên ít có thời gian nhiều quan tâm đến con. 

Sau một ngày cháu bé nhập viện, búi tóc trong dạ dày bệnh nhi đã được các bác sĩ  BV Nhi Đồng 1 TP.HCM phẫu thuật lấy ra ngoài. Tuy nhiên do ăn tóc nên cháu bé bị suy dinh dưỡng, chỉ nặng 13 kg dù đã 6 tuổi - bằng cân nặng của một cháu 2 tuổi. 

Phó giám đốc BV Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết thêm, trường hợp của cháu bé được chẩn đoán mắc chứng Rapunzel - thích ăn tóc hay còn gọi là "cô bé tóc mây". 

Để điều trị căn bệnh này, ngoài việc bác sĩ phẫu thuật mở bụng, mở dạ dày để lấy búi tóc ra ngoài thì quan trọng nhất là điều trị tâm lý để cháu không còn tiếp tục ăn tóc. Được biết, đây là phương pháp điều trị tâm lý khó khăn và cần có nhiều thời gian. Do đó, gia đình cần cố gắng gần gũi với con để giúp cháu bỏ thói quen xấu. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Búi tóc "khổng lồ" trong bụng bé gái 6 tuổi